posttoday

โตโยต้า รุกธุรกิจเป๋าเงินดิจิทัล ส่ง TOYOTA Wallet ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์วิถีใหม่คนไทย

02 พฤศจิกายน 2563

"โตโยต้า" จับมือพันธมิตร ลุยธุรกิจใหม่ เปิดตัว TOYOTA Wallet พลิกจากโหมดผลิตรถยนต์พัฒนาฟังก์ชั่น ให้บริการทางการเงิน รองรับสังคมไร้เงินสด เปิดบริการใช้จ่ายเงินได้ทั่วโลก

นาย อากิฮิโระ ฟุคุโตเมะ ซีอีโอ บริษัท โตโยต้า ไฟแนนเชี่ยล เซอร์วิส คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า โตโยต้าได้จัดทำ TOYOTA Wallet (โตโยต้า วอลเล็ท) กระเป๋าเงินดิจิทัล ครั้งแรกในไทยเพื่อรองรับความต้องการลูกค้าภายใต้รูปแบบวิถีใหม่ (New Normal) และสังคมไร้เงินสด โดยสามารถใช้ได้ทั้งในร้านค้าทั่วไปและร้านค้าออนไลน์ พร้อมทั้งยังสามารถเชื่อมต่อบัตรเครดิตและบัตรเดบิตเพื่อเติมเงิน ซึ่งลูกค้าต้องมีบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์และแอปพลิเคชัน SCB Easy

ทั้งนี้ ได้พัฒนาแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ เพื่อที่จะบรรลุวิสัยทัศน์ของโตโยต้าในการที่จะเปลี่ยนจากบริษัทผลิตรถยนต์สู่องค์กรแห่งการขับเคลื่อน โดยในอนาคตจะพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานเพิ่มเติม เพื่อให้ TOYOYA Wallet เป็นมากกว่าช่องทางการชำระเงิน โดยจะร่วมมือกับผู้ให้บริการภายในประเทศ

ด้านนางชื่นกมล บุปผาคำ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โตโยต้า ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มีเป้าหมายพัฒนา TOYOTA Wallet ให้เป็นกระเป๋าเงินดิจิทัลในระดับสากล ซึ่งจะไม่จำกัดเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น แต่ครอบคลุมการใช้จ่ายในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายของโตโยต้า พันธมิตรทางธุรกิจ และสถาบันการเงิน เพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย เป็นการต่อยอดและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

สำหรับการใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Toyota Wallet ได้จากระบบปฏิบัติการ Android ในช่วงเปิดตัว และจะขยายไปสู่ระบบปฏิบัติการ iOS เร็วๆนี้ โดยลูกค้าจะต้องมีบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์และแอปพลิเคชัน SCB Easy ซึ่งภายในปี 2563จะให้บริการเพื่อใช้จ่ายภายในศูนย์บริการโตโยต้าของผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล และมีแผนที่จะขยายให้ครอบคลุมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศภายในปี 2564 รวมถึงร้านค้าจากเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ

นายมิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า โตโยต้าได้เริ่มต้นธุรกิจใหม่ในประเทศไทย โดยเมื่อกลางปีที่ผ่านมาได้นำเสนอบริการรูปแบบใหม่ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม T-Connect ที่ติดตั้งในรถยนต์ ไฮลักซ์ รีโว่ ฟอร์จูนเนอร์ และ โคโรลล่า ครอส ในครั้งนี้ได้นำเสนอ TOYOTA Wallet แพลตฟอร์มใหม่สำหรับการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งเป็นบริการทางการเงินที่ทุกท่านไม่จำเป็นต้องใช้เงินสดหรือบัตรเครดิตอีกต่อไป

นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวเสริมว่า “ขอแสดงความยินดีกับบริษัท โตโยต้า ลีสซิ่งฯ ที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนา Toyota Wallet จนสามารถเปิดตัวได้ในวันนี้ และจากที่โตโยต้าในประเทศไทยได้ประกาศวิสัยทัศน์สู่การเป็น “องค์กรแห่งการขับเคลื่อน” (Mobility Company) ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลคือ ระบบ T-Connect ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนมือถือ เพื่อให้บริการในรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์การซื้อรูปแบบใหม่ (New Buying Experience) อาทิ CAL (Connected Auto Loan) ที่จะทำให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น และ KINTO โครงการเช่ารถส่วนบุคคลระยะยาวผ่านช่องทางออนไลน์ รวมถึงประสบการณ์การใช้งานรูปแบบใหม่ (New Usage Experience) เช่น TheftTrack เพื่อความอุ่นใจและปลอดภัย ประกันภัยชั้น 1 โตโยต้าแคร์ “ขับดี ลดให้” PHYD (Pay How You Drive) ประกันภัยรูปแบบใหม่ที่จะมอบส่วนลดตามพฤติกรรมการขับขี่ และ Telematics CARE เพื่อให้การดูแลรถยนต์เป็นเรื่องง่ายและสมาร์ท