posttoday

พบบริษัทเข้าข่ายเป็นนอมินีต่างชาติ

13 มกราคม 2553

พาณิชย์ เผย ตรวจพบบริษัทเข้าข่ายต้องสงสัย เป็นนอมินี  มีชาวต่างชาติถือหุ้นเกินกำหนด เตรียมเสนอนายกฯพิจารณา นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ ในฐานะดูแลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งรับผิดชอบพระราชบัญญัติประกอบธุรกิจคนต่างด้าว กล่าวว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเตรียมสรุปรายงานผลการตรวจสอบว่าบริษัท จีซีเอฟ ไทยแลนด์ จำกัด เป็นนอมินีของชาวต่างชาติหรือไม่ เสนอให้กับนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ในวันนี้ เพื่อเตรียมเสนอต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต่อไป        เบื้องต้นจากการตรวจสอบเอกสารที่เป็นทางการ เช่น หนังสือจดทะเบียน บริคณห์สนธิ โครงสร้างผู้ถือหุ้น การเพิ่มทุน การสอบพยานบุคคลของบริษัท เพื่อดูทั้งข้อเท็จจริงและพฤติกรรม พบว่ามีเหตุต้องสงสัยว่าบริษัทดังกล่าวอาจจะเข้าข่ายนอมินี เพราะจากการพิจารณาโครงสร้างผู้ถือหุ้น ฐานะและความผูกพันระหว่างผู้จัดตั้งบริษัท กับบัญชีผู้ถือหุ้น พบว่ามีความผิดปกติ ซึ่งมีชาวต่างชาติถือหุ้นเกินกำหนด และมีการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหม่    

พาณิชย์ เผย ตรวจพบบริษัทเข้าข่ายต้องสงสัย เป็นนอมินี  มีชาวต่างชาติถือหุ้นเกินกำหนด เตรียมเสนอนายกฯพิจารณา
 
นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ ในฐานะดูแลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งรับผิดชอบพระราชบัญญัติประกอบธุรกิจคนต่างด้าว กล่าวว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเตรียมสรุปรายงานผลการตรวจสอบว่าบริษัท จีซีเอฟ ไทยแลนด์ จำกัด เป็นนอมินีของชาวต่างชาติหรือไม่ เสนอให้กับนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ในวันนี้ เพื่อเตรียมเสนอต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต่อไป
      
 เบื้องต้นจากการตรวจสอบเอกสารที่เป็นทางการ เช่น หนังสือจดทะเบียน บริคณห์สนธิ โครงสร้างผู้ถือหุ้น การเพิ่มทุน การสอบพยานบุคคลของบริษัท เพื่อดูทั้งข้อเท็จจริงและพฤติกรรม พบว่ามีเหตุต้องสงสัยว่าบริษัทดังกล่าวอาจจะเข้าข่ายนอมินี เพราะจากการพิจารณาโครงสร้างผู้ถือหุ้น ฐานะและความผูกพันระหว่างผู้จัดตั้งบริษัท กับบัญชีผู้ถือหุ้น พบว่ามีความผิดปกติ ซึ่งมีชาวต่างชาติถือหุ้นเกินกำหนด และมีการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหม่