posttoday

เปิดกรมประชาฯรับเรื่องร้อง5พัน

04 พฤษภาคม 2563

คลังขอพื้นที่กรมประชาสัมพันธ์ อำนวยความสะดวกรับเรื่องร้อง 5 พันบาท

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ในวันที่ 5 พ.ค. 2563 กระทรวงการคลังขอย้ายจุดรับเรื่อง“ร้องเรียนเงินเยียวยา 5000 บ.” จากใต้ทางด่วน (ริมคลองประปาด้านข้างกระทรวงการคลัง) ไปเป็นที่ “กรมประชาสัมพันธ์” ซอยอารีย์สัมพันธ์ ( ห่างจากกระทรวงการคลัง 200 เมตรใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาที )

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และ สามารถจัดการด้านการเว้นระยะห่างทางสังคมได้ โดยมีการจัดการด้านสถานที่ให้มีความจุ 500 คน ( แบบเว้นระยะ )และ มีโต๊ะ เก้าอี้ เครื่องเสียง น้ำดื่มรถสุขาเคลื่อนที่ ไว้คอยบริการด้วย

ทั้งนี้ คลัง เปิดจุดตั้งโต๊ะรับคำร้องเรียน สำหรับผู้ที่มีปัญหา หรือ ไม่ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาท จากการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามข้อมูล เกี่ยวกับการลงทะเบียนได้ หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้เดินทางมาสอบถามสิทธิ์รวมกว่า 2,000 คน

นายธนกร กล่าวว่า คลังจะจัดเจ้าหน้าที่ดูแลผู้ที่มาร้องเรียนที่กระทรวงการคลังเต็มรูปแบบ ตามมาตรฐานการป้องกันโรค กระทรวงสาธารณสุข เช่น มีการตรวจวัดอุณหภูมิ มีการจัดเจ้าหน้าที่บริการให้เพียงพอ แยกส่วนชัดเจน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปพร้อมกับดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนและต้องการคำปรึกษาจากคลัง