posttoday

ตำรวจเต็มอัตรากันม็อบ5พันบุกคลัง

20 เมษายน 2563

คลังขอกำลังตำรวจเต็มอัตรากันม็อบ 5 พัน บุกคลังร้องเรียนชวดสิทธิ์ได้รับเงิน

รายงานจากกระทรวงการคลัง ตั้งแต่เช้าวันที่ 20 เม.ย. 2563 กระทรวงการคลังได้เปิดประตูให้รถเข้าออกเหลือเพียงประตูเดียว เพื่อป้องกันประชาชนแห่มายื่นเรื่องไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท หลังจากที่เมื่อวันที่ 18-19 เม.ย. ได้แจ้งผ่านระบบ SMS ว่ามีมีใครไม่เข้าเงื่อนไขได้รับเงิน 5,000 บาท ซึ่งมีมากกว่า 12 ล้านคน โดยกระทรวงการคลัง ได้ให้ผู้ที่ไม่ผ่านยื่นขอทบทวนสิทธิ์ได้ ได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม สายข่าวของตำรวจได้แจ้งกับผู้บริหารกระทรวงการคลังว่า จะมีประชาชนที่ไม่ผ่านเกณฑ์รับเงิน 5,000 บาท รวมตัวกันมาร้องเรียนที่กระทรวงการคลังในวันนี้หรือภายในสัปดาห์นี้ ทำให้คลังขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนมาก มาดูแลรักษาความปลอดของกระทรวงการคลัง

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ จะอยู่ประจำประตูของกระทรวงการคลังทั้ง 6 ประตู ร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงการคลัง และยังมีเจ้าหน้าตำรวจอีกจำนวนมากที่เฝ้ารักษาความสงบอยู่ในกระทรวงการคลัง โดยกระทรวงการคลังได้เปิดห้องประชุมวายุภักษ์ 1 เป็นศูนย์ปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงการคลัง จะตรวจรถและบุคคลที่เข้ากระทรวงการคลังทุกคน โดยจะอนุญาตให้เฉพาะที่เป็นข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังเท่านั่น ที่ผ่านเข้าออกกระทรวงการคลังได้

เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังรายหนึ่งเปิดเผยว่า จากความวุ่นวายของประชาชนที่ไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท ในกระทรวงการคลังเมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา กระทรวงการคลังยังต้องเพิ่มระดับรักษาความปลอดภัยเข้มข้นสูงสุด เพื่อให้เป็นไปตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ให้มีการชุมนุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังได้ปิดป้ายประกาศไว้ทุกประตูทางเข้าที่ปิดไว้ว่า การอุทธรณ์กรณีมาตรการเยียวยาเงิน 5,000 บาท รับอุทธรณ์ผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น โดยจะเปิดให้อุทธรณ์ได้แล้วในวันที่ 20 เม.ย. นี้