posttoday

คลังวอนให้รอเงิน5พันอย่างใจเย็น

14 เมษายน 2563

คลังของประชาชน ให้รอ 5 พันบาทอย่างใจเย็น แนะยื่นอุทธรณ์ผ่านเว็บไซต์

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตามที่มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาร้องทุกข์ ที่กระทรวงการคลัง เนื่องจากไม่ได้รับเงินเยียวยา 5000 บาทนั้น ขอให้พี่น้องประชาชนอย่าเดินทางมาที่กระทรวงการคลัง เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยกระทรวงการคลังจะเปิดระบบ “เราไม่ทิ้งกัน” ซึ่งจะมีการเพิ่มปุ่ม “อุทธรณ์” อย่างช้าไม่เกินวันอังคารที่ 21 เมษายนนี้

ทั้งนี้ คลัง ขอแนะนำให้ทำการอุทธรณ์ด้วยตนเองผ่านระบบ online จะถูกต้องและรวดเร็วที่สุด ระหว่างนี้หากประสงค์จะร้องเรียนเกี่ยวกับมาตรการเยียวยา 5,000 บาทขอให้ติดต่อ call center ของธนาคารกรุงไทย 021111144 (ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือ call center ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง 022739020 (เฉพาะวันและเวลาราชการ

นายธนกร กล่าวอีกว่า หลังจากยื่นอุทธรณ์แล้ว กระทรวงการคลังจะใช้กลไกของกระทรวงมหาดไทยส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เช็คข้อมูลกับผู้ที่ยื่นอุทธรณ์ตัวต่อตัว เมื่ออุทธรณ์ผ่านก็จะจ่ายเงินเยียวยาทันที ขอให้พี่น้องประชาชนใจเย็นๆ กระบวนการต่างๆ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สั่งการให้ทำให้เร็ว เพื่อให้เงินถึงมือชาวบ้านโดยเร่งด่วน

ส่วนกรณีที่นายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ พาดพิงรัฐบาลเปิดอุทธรณ์เยียวยา 5,000 บาทว่าเป็นการแก้เกี้ยวข้อผิดพลาดการคัดกรองนั้น หากนายเทพไทไม่พูดบ้างก็คงไม่ลงแดงตาย วันนี้รัฐบาลเปิดอุทธรณ์เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทุกกลุ่มที่ไม่ผ่านเกณฑ์ ไม่ได้แก้เกี้ยว และวันนี้ไม่ใช่เวลาที่ฝ่ายการเมืองจะออกมาเอาชนะคะคานกัน ตำหนิติเตียนกัน เป็นเวลาที่จะต้องร่วมแรงร่วมใจกัน

ทั้งนี้ นายเทพไทเป็นผู้ใหญ่แล้ว ควรพูดอะไรที่สร้างสรรค์มากกว่าการเป็นข่าวรายวัน ยิ่งสถานการณ์แบบนี้นายเทพไทต้องทำมากกว่าพูด ขอให้ดูสส.พลังประชารัฐเป็นตัวอย่างออกแจกเจล หน้ากาก แอลกอฮอล์ให้กับพี่น้องประชาชนทุกวัน