posttoday

สอบแล้วสาวโพสต์ป่วนแจกเงิน5พัน

09 เมษายน 2563

คลังสั่งสอบแล้ว สาวโพสต์เงินเยียวยา5พันแค่เงินหลังตู้เย็น แจงหากให้ข้อมูลเท็จเรียกเงินคืนทันที ลั่นตั้งทีมกฏหมายตรวจสอบขาป่วนในโลกออนไลน์

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการจ่ายเงินเยียวยา 5000 บาทในวันแรกว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดี พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและผ่านหลักเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยา5000 บาทต่างดีใจที่ได้เงินไปจับจ่ายใช้สอยในยามเดือดร้อน

สำหรับกรณีที่มีคนโพสต์ข้อความระบุว่า หญิงสาวคนหนึ่งบอกว่าเงินเข้าแล้ว 5000 บาท และเงิน 5000 บาท เป็นเพียงเงินหลังตู้เย็น ซึ่งเมื่อเข้าไปดูในรูปก็ใช้ชีวิตหรูหรานั้น เรื่องดังกล่าวกระทรวงการคลังได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วว่า บุคคลดังกล่าวเข้าหลักเกณฑ์มาได้อย่างไร

นายธนกร กล่าวว่า หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีการให้ข้อมูลเท็จหรือไม่ถูกต้อง กระทรวงการคลังจะดำเนินการเรียกเงินคืนทันที แต่หากเป็นการโพสต์ข้อมูลเท็จ สร้างความวุ่นวายในสังคม ก็จะส่งให้กระทรวงดิจิทัลฯ ตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เริ่มมีการโพสต์สร้างความสับสนวุ่นวายในโลกออนไลน์ กระทรวงการคลังจึงตั้งทีมกฏหมายเข้าไปดูแลโดยเฉพาะแล้ว

ทั้งนี้ อยากจะขอความกรุณาผู้ไม่หวังดีให้หยุดการกระทำดังกล่าว วันนี้ทุกฝ่ายต้องร่วมแรงร่วมใจกันพาประเทศต่อสู้กับโควิด-19 อย่าพยายามสร้างความวุ่นวายบนความทุกข์ร้อนของพี่น้องประชาชน และอยากจะขอร้องคนที่รู้ว่าไม่มีคุณสมบัติที่จะได้รับเงินเยียวยา แต่ไปลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์ด้วยว่า ขอให้ไปยกเลิก ขอให้เห็นใจคนที่เดือดร้อนจริงๆ อย่าเบียดบังคนที่เดือดร้อนเลย เพราะกระทรวงการคลังเองก็ไม่อยากเอาผิดพี่น้องประชาชน