posttoday

กรุงไทยเตือนลงทะเบียนรับเงินตกงาน5,000บาท ที่เว็บ "เราไม่ทิ้งกัน" เท่านั้น

28 มีนาคม 2563

กรุงไทยย้ำลงทะเบียนรับเงินตกงาน5,000บาท ผ่านเว็บเราไม่ทิ้งกัน.comเท่านั้น?

ในวันนี้ (28 มีนาคม 2563) ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป เป็นวันแรกที่เปิดให้แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราวและผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม และได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ เยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารขอเน้นย้ำว่าให้ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น โดยขอให้ประชาชนระมัดระวังและตรวจสอบชื่อเว็บไซต์ในการลงทะเบียนอย่างรอบคอบ เนื่องจากขณะนี้มีผู้ไม่ประสงค์ดีได้สร้างเว็บไซต์เลียนแบบขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งธนาคารกรุงไทยได้แจ้งไปยังกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมในการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายเรียบร้อยแล้ว

กรุงไทยเตือนลงทะเบียนรับเงินตกงาน5,000บาท ที่เว็บ "เราไม่ทิ้งกัน" เท่านั้น

ทั้งนี้ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เปิดให้ลงทะเบียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่จำกัดจำนวนสิทธิ์ต่อวัน โดยระบบจะแจ้งผลการลงทะเบียนทาง SMS ตามเบอร์โทรศัพท์มือถือที่ให้ไว้ หรือทางไปรษณีย์ลงทะเบียน โดยสามารถรับเงินผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ ทางบัญชีพร้อมเพย์ของธนาคารใดก็ได้ที่ผูกกับเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือ บัญชีธนาคารใดก็ได้ที่มีอยู่เดิมโดยที่ชื่อและนามสกุลเจ้าของบัญชีต้องตรงกับชื่อและนามสกุลที่นำมาลงทะเบียน จึงไม่จำเป็นต้องไปเปิดบัญชีใหม่ที่สาขา ผู้ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติจะได้รับเงินเยียวยาเข้าบัญชีภายใน 7 วันทำการ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่ม พยายามแสวงหาผลประโยชน์ผ่านโซเชียลมีเดีย จากมาตรการนี้ โดยอ้างว่าจะรับลงทะเบียนให้ เพื่อแลกเปลี่ยนกับความสะดวก รวมทั้งขอค่าตอบแทนบางส่วนจากเงินที่ได้รับจากมาตรการช่วยเหลือนี้ ธนาคารขอแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนว่า อย่าหลงเชื่อผู้ที่หาผลประโยชน์โดยไม่ถูกต้องเหล่านั้น เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการนำข้อมูลส่วนตัวของท่านไปใช้ประโยชน์อื่นใดในทางที่ไม่ถูกต้อง และส่งผลให้ท่านได้รับความเสียหายทางการเงินตามมา

หากไม่สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ด้วยตนเอง สามารถขอคำแนะนำหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center ของธนาคารกรุงไทย โทร. 02-111-1144?