posttoday

จับตาครม.ถกมาตรการระยะ2 ช่วยคนไทยเจอผลกระทบโควิด24มี.ค.นี้

22 มีนาคม 2563

กระทรวงการคลังเตรียมเสนอมาตรการระยะ2 เพื่อเยียวยาคนไทยทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กล่าวว่า กระทรวงการคลังจะเสนอมาตรการระยะ 2 ที่จะดูแลประชาชนที่ได้รับกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และกระตุ้นเศรษฐกิจ เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคารที่ 24 มี.ค.นี้ โดยมาตรการดังกล่าวมุ่งเน้นเยียวยาภาคประชาชนคนไทยครอบคลุมทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

นอกจากนั้น วาระการประชุม ครม.เศรษฐกิจในรอบถัดไปจะหารือกับกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านเศรษฐกิจเพื่อพิจารณากำหนดมาตรการเพิ่มเติมเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในระยะถัดไป

"วันนี้เศรษฐกิจไทยพื้นฐานแข็งแกร่ง แม้ว่าเจอปัญหาโควิด-19 ซึ่งหลายประเทศก็ได้รับผลกระทบนี้เช่นกัน แต่มาตรการเข้ามาเยียวยาและดูแลให้ครอบคลุมทุกภาคส่วนต่างๆ ในวันนี้ก็เพื่อประคับประคองและพยุงเศรษฐกิจไทยเอาไว้ ซึ่งมองเป็นแค่ผลกระทบชั่วคราวเชื่อว่าถ้ามีวัคซีนรักษาโควิด-19 สถานการณ์ทั่วโลกก็จะกลับมาสู่ภาวะผ่อนคลายอีกครั้ง"นายกอบศักดิ์ กล่าว