posttoday

ด่วนสั่งปิด"กระทรวงคลัง"ฆ่าใหญ่เชื้อโควิด-19

19 มีนาคม 2563

ปลัดคลังสั่งปิดกระทรวง 1 วัน ฆ่าใหญ่เชื้อโควิด-19 เลขา รมว.คลัง ยันผลตรวจ รมว.คลังยังไม่ออก

รายงานข่าวกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 มี.ค. 2563 นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ออกเสียงตามสายบอกข้าราชการทุกคนให้รับทราบว่า ในวันที่ 20 มี.ค. 2562 จะปิดกระทรวงการคลังทั้งหมด 1 วัน โดยให้ข้าราชการทั้งหมดทำงานอยู่ที่บ้าน เพื่อที่จะให้เจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ครั้งใหญ่ หลังจากพบว่าตำรวจติดตามของนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้เมื่อคืนวันที่ 19 มี.ค. 2562 กระทรวงการคลังได้ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาพ่นยาฆ่าเชื้่อไวรัสโควิด-19 ที่ชั้น 3 และ 4 สำนักงาน รมว.คลัง แล้ว แต่เนื่องจากข้าราชการยังไม่เชื่อมั่น ปลัดกระทรวงการคลังจึงสั่งปิดกระทรวงการคลังเพื่อทำการฆ่าเชื้อครั้งใหญ่อีกครั้ง

สำหรับนายอุตตม หลังจากทราบว่านายตำรวจติดตามติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 มี.ค. 2562 ได้เดินทางไปตรวจว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่ ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งทันที โดยนายอุตตม ได้เปิดเผยผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ผลตรวจจะรู้ภายใน 48 ชั่งโมง และได้กักตัวเอง 14 วัน ทำงานอยู่ที่บ้านแล้ว

รายงาน ยังระบุว่า ทีมงานรมว.คลัง หลายคนได้ไปทำการตรวจว่าจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่แล้ว นอกจากนี้ ในวันนี้ (19 มี.ค.) เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข จะมาที่กระทรวงการคลัง เพื่อการทำการคัดกรองข้าราชการเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลัง ที่ใกล้ชิดกับตำรวจติดตาม รมว.คล้ง ที่ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อให้กักตัวหรือหากเห็นว่ามีความเสี่ยงมากก็จะนำไปตรวจว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่ ต่อไป

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง เปิดเผยว่า ในระหว่างที่นายอุตตม รอผลตรวจไวรัสโควิด-19 ได้กักตัวอยู่บ้าน 14 วัน แต่นายอุตตมยังคงปฏิบัติงานตามปกติที่บ้าน โดยมีการประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนต์หารือมาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ต่อเศรษฐกิจไทย ระยะที่ 2 ซึ่งมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง อธิบดี ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เข้าร่วมหารือ

นายธนกร กล่าวอีกว่า มาตรการระยะ 2 จะเป็นมาตรการที่จะช่วยผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ให้ครอบคลุมประชาชนทุกอาชีพ รวมถึงผู้ประกอบการ ด้วยการผ่อนภาระ และเสริมสร้างทักษะ เชื่อว่ามาตรการดังกล่าวจะสามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้ ส่วนกรณีที่ในโซเชียลมีเดียนำเสนอว่านายอุตตมติดเชื้อโควิด-19 นั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เป็นเฟคนิวส์ เพราะขณะนี้นายอุตตมยังรอผลตรวจอยู่ พร้อมทั้งส่งคนใกล้ชิดไปตรวจทุกคนอีกด้วย