posttoday

ทีเอ็มบีธนชาตลุยมัดใจลูกค้า10ล้านราย

28 มกราคม 2563

ทีเอ็มบี ธนชาต แจงควบรวมคืบหน้ารวมกันเป็นหนึ่งทำฐานลูกค้าเพิ่ม 10 ล้านราย

ทีเอ็มบี ธนชาต แจงควบรวมคืบหน้ารวมกันเป็นหนึ่งทำฐานลูกค้าเพิ่ม 10 ล้านราย

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ็มบี กล่าวว่า ขณะนี้แผนการควบรวมธนาคารทหารไทยและธนาคารธนชาตมีความคืบหน้าไปมาก โดยในปีนี้ทั้งสองธนาคารจะเริ่มผนึกทีมงานจากทั้งสองฝั่งรวมกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ลูกค้าของทั้งสองธนาคารได้รับประโยชน์สูงที่สุด โดยมุ่งเน้นการสร้างประโยชน์ให้กับผู้คนด้วยการเป็นผู้นำในวงการธนาคารที่ใส่ใจลูกค้า ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อพัฒนานวัตกรรมทางการเงินที่ดีที่สุดและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

ทั้งนี้ หลังการควบรวมทั้ง 2 ธนาคารแล้ว จะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านราย และจะมีทีมผู้บริหารใหม่ ซึ่งเป็นทีมผู้บริหารจากทั้งไทยและต่างประเทศที่มีความเชี่ยวชาญระดับโลก โดยทีมผู้บริหารใหม่ ประกอบด้วย นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ผู้จัดการใหญ่, นายอนุวัติร์ เหลืองทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารนลูกค้ารายย่อย, นายป้อมเพชร รสานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านสินเชื่อรถยนต์, นางมารี แรมลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารนวัตกรรมลูกค้ารายย่อย, นายเสนธิป ศรีไพพรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ, นายฮัน คริเซล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านบริหารความเสี่ยง, นางประภาสิริ โฆษิตธนากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน

ทีเอ็มบีธนชาตลุยมัดใจลูกค้า10ล้านราย

นายมาร์คัส โดเลงก้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านเทคโนโลยีและปฏิบัติการ, นางวิจิตรา ธรรมโพธิทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านทรัพยากรบุคคล, นางกาญจนา โรจวทัญญู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตลาด และนางภิตติมาศ สงวนสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตรวจสอบ

"การรวมกันของทั้ง 2 ธนาคารในครั้งนี้ จะทำให้เกิดทีมงานชั้นยอดที่ช่วยขับเคลื่อนองค์กรไปในทิศทางเดียวกัน ผ่านทีมผู้บริหารของธนาคารใหม่ที่แข็งแกร่ง และพร้อมจะมุ่งหน้าไปในทิศทางเดียวกันในการสร้างนิยามใหม่ของวงการธนาคาร เพื่อตอบโจทย์การสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีให้กับลูกค้า โดยทีมผู้บริหารใหม่นี้จะทำให้ธนาคารใหม่ขึ้นแท่นเป็นธนาคารที่ลูกค้าชื่นชอบและบอกต่อมากที่สุด" นายปิติ กล่าว

อย่างไรก็ดี ในทางกฎหมายการควบรวมของทั้ง 2 ธนาคารจะเสร็จสิ้นภายในเดือน ก.ค. 2564 ซึ่งจะได้ชื่อใหม่ของธนาคารอย่างเป็นทางการด้วย รวมถึงตัวเลขสถานะของธนาคารใหม่ และผลการดำเนินงานอย่างเป็นทางการ