posttoday

กสิกรไทยคาดดัชนีตลาดหุ้นสัปดาห์หน้าแกว่งตัวขึ้นในกรอบจำกัด

09 มกราคม 2553

โพสต์ทูเดย์ - กสิกรไทยคาดแนวโน้มดัชนีตลาดหลักทรัพย์สัปดาห์หน้าแกว่งตัวขึ้นในกรอบจำกัด

โพสต์ทูเดย์ - กสิกรไทยคาดแนวโน้มดัชนีตลาดหลักทรัพย์สัปดาห์หน้าแกว่งตัวขึ้นในกรอบจำกัด

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยและบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยถึงแนวโน้มดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในระหว่างวันที่ 11-15 ม.ค.2553 โดยระบุว่าดัชนีน่าจะแกว่งตัวขึ้นในกรอบที่จำกัด โดยคงจะได้รับแรงหนุนจากการเข้าซื้อหุ้นเพื่อเก็งกำไรผลประกอบการในไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหุ้นกลุ่มธนาคาร

ขณะที่นักลงทุนคงจะจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ตลอดจนประเด็นทางการเมืองและกรณีมาบตาพุด ส่วนปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญ ได้แก่ การปรับตัวของตลาดหุ้นภูมิภาค ความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมัน ตลอดจนการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 735 และ 725 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 742 และ 758 จุด ตามลำดับ

สำหรับทิศทางอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในตลาดเงินขึ้นอยู่กับผลการประชุมของ กนง. ส่วนแนวโน้มค่าเงินบาทในประเทศอาจเคลื่อนไหว ในกรอบแคบๆ ที่ 33.00-33.30 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ โดยแนะให้จับตาทิศทางของสกุลเงิน และตลาดหุ้นในภูมิภาค รวมทั้งสัญญาณการเข้าแทรกแซงค่าบาทธนาคารแห่งประเทศไทย

ขณะที่ ทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ ขึ้นอยู่กับการรายงานผลประกอบการไตรมาส 4 ของบริษัทจดทะเบียนสหรัฐฯ และตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ เช่น ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟด และดัชนีความเชื่อมั่น ผู้บริโภค