posttoday

IMH หุ้นน้องใหม่กลุ่มโรงพยาบาล พร้อมลงสนามเทรด 26 ธ.ค.นี้

25 ธันวาคม 2562

มั่นใจเป็นหุ้นโบนัสส่งท้ายปีให้นักลงทุน ชูจุดเด่นศักยภาพให้บริการทางการแพทย์ต้นน้ำ ตรวจสุขภาพเชิงรุก ป้องกันก่อนเกิดโรค ซึ่งเป็นเทรนด์ของธุรกิจ

มั่นใจเป็นหุ้นโบนัสส่งท้ายปีให้นักลงทุน ชูจุดเด่นศักยภาพให้บริการทางการแพทย์ต้นน้ำ ตรวจสุขภาพเชิงรุก ป้องกันก่อนเกิดโรค ซึ่งเป็นเทรนด์ของธุรกิจ

นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) เปิดเผยว่า หุ้น IMH มีความพร้อมที่เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันแรกในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ ในหมวดธุรกิจบริการ โดยบริษัทฯเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากวันที่เปิดให้มีการจองซื้อหุ้นไอพีโอระหว่างวันที่ 18 - 20 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา หุ้น IMH ได้รับกระแสตอบรับจากนักลงทุนดีเกินกว่าที่คาดไว้ โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนสถาบัน ที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นเข้ามากกว่าจำนวนที่จัดสรรไว้ที่ จำนวน 5.54 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 10.07% ของจำนวนหุ้นไอพีโอทั้งหมด

3 จุดเด่นหุ้นIMH

1.กลุ่มเฮลธ์แคร์ (Healthcare) มีแนวโน้มเติบต่อต่อเนื่อง และเป็นหุ้นในกลุ่มที่ให้ผลตอบแทนดี

2.หุ้น IMH มีเป้าหมายที่จะเป็นหุ้น Growth Stock หรือหุ้นที่ผลการดำเนินเติบโตต่อเนื่อง จากปัจจัยพื้นฐานการดำเนินธุรกิจที่มีแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดย IMH เป็นธุรกิจการให้บริการการแพทย์ต้นน้ำ ด้วยบริการตรวจสุขภาพเชิงรุก ป้องกันก่อนเกิดโรค หรือ โรคลุกลาม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ที่สนับสนุนให้ตรวจสุขภาพเป็นสวัสดิการ และพนักงานทุกคนต้องผ่านการตรวจเช็คสุขภาพ ก่อนที่จะเริ่มการปฏิบัติหน้าที่ ในหน่วยงานหรือองค์กรนั้นๆทุกครั้ง

3. การให้บริการในรูปแบบนี้ เป็นเทรนด์ของธุรกิจที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต เพราะเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ในเรื่องการดูแลสุขภาพตั้งแต่เริ่มต้น ประกอบกับ IMH มีฐานลูกค้าจำนวนมากเมื่อเทียบกับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ คือจุดเด่น และข้อได้เปรียบของการดำเนินธุรกิจ IMH

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IMH ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับเงินจากระดมทุน 330 ล้านบาท ในครั้งนี้ บริษัทฯมีแผนจะใช้ในการปรับปรุงสาขาเดิม และขยายสาขาใหม่ รวมถึงจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ อีกทั้ง จะใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินธุรกิจในอนาคต เพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจ และก้าวสู่การเป็นผู้นำการให้บริการ การตรวจสุขภาพอาชีวเวชศาสตร์ และการตรวจทางด้านสุขศาสตร์อุตสาหกรรมชั้นนำแบบครบวงจรนอกสถานที่ ที่ครอบคลุมการให้บริการทั่วประเทศ ในมาตรฐานคุณภาพระดับสากล ตามนโยบายและวิสัยทัศน์ที่บริษัทฯวางไว้

สำหรับฐานลูกค้า แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.กลุ่มแรงงานต่างด้าว 2.กลุ่มแรงงานไทย และ 3.กลุ่มผู้ประกันตน ซึ่ง IMH ได้ให้บริการครอบคลุมลูกค้าหลายอุตสาหกรรมทั่วประเทศ นอกจากนี้ ยังมีฐานกลุ่มลูกค้ารายย่อยทั่วไป ที่เข้ามารับการตรวจสุขภาพ เช่นกัน ประกอบกับประเทศไทย มีผู้ประกันตน ตามมาตรา 33 ในปี 2561 ในระบบเฉลี่ยประมาณ 11.30 ล้านราย ซึ่งจะเห็นได้ว่า ยังมีโอกาสสูงในอนาคต ที่จะเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการในส่วนนี้ ดังนั้น ระดมทุนจากตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นการขยายช่องทางและเพิ่มศักยภาพ ในการแข่งขัน เพื่อขยายฐานลูกค้าในอนาคต ให้กับ IMH ได้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

ด้านนายธราภุช คูหาเปรมกิจ กรรมบริษัท บริษัท แคปปิตอลวัน พาร์ทเนอร์ ในเครือบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเพิ่มเติมว่า IMH ถือว่าเป็นบริษัทฯที่อยู่ในช่วงการกำลังเติบโต เห็นได้จากเม็ดเงินระดมทุนในครั้งนี้ ที่บริษัทฯมีแผนจะใช้ในปรับปรุงสาขาเดิม และขยายสาขาใหม่ รวมถึงจะใช้เงินเพื่อจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ

ทั้งนี้ IMH เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 55 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.58% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ โดยเสนอขายราคา 6 บาทต่อหุ้น