posttoday

“KUN”หุ้นอสังหาฯน้องใหม่ มั่นใจสร้างผลตอบแทนที่ดีระยะยาว

17 ธันวาคม 2562

เดินหน้าตามแผนไอพีโอ ปล่อยหมัดเด็ด! ผุดโครงการใหม่มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท

เดินหน้าตามแผนไอพีโอ ปล่อยหมัดเด็ด! ผุดโครงการใหม่มูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท

บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) ภายใต้ชื่อย่อ “KUN” ผู้ดำเนินธุรกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขาย ภายใต้แบรนด์ “คุณาลัย” โดยยึดหลักการในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ 4 ด้าน คือ ทำเลศักยภาพ บ้านสวยในโครงการที่อบอุ่น ทีมงานมืออาชีพ คุณภาพสมราคา ด้วยแนวคิด “คุณาลัย สร้างพื้นที่ สร้างความสุข” เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันที่ 17 ธันวาคม 2562 เป็นวันแรก

ทั้งนี้ บริษัทฯเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น และมูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทฯ โดยกำหนดราคาเสนอขาย 1.10 บาทต่อหุ้น

“KUN”หุ้นอสังหาฯน้องใหม่ มั่นใจสร้างผลตอบแทนที่ดีระยะยาว ประวีรัตน์ เทวอักษร

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย กล่าวว่า บริษัทเชื่อมั่นในศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะจุดเด่นการสร้างแบรนด์ “คุณาลัย” มากกว่า 10 ปี จนประสบความสำเร็จในการสร้างเมืองแห่งที่อยู่อาศัย บนพื้นที่กว่า 250 ไร่ ในย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นศูนย์กลางของแหล่งที่อยู่อาศัยในโซนกรุงเทพฝั่งตะวันตก

ขณะเดียวกัน KUN ยังเน้นหลักการดึงกลยุทธ์ โดยนำเอาองค์ความรู้ไปต่อยอด เพื่อพัฒนาโครงการบ้านจัดสรร ภายใต้แนวคิด “สุขใจอยู่บ้านชานเมือง” เพื่อพัฒนาและขยายโครงการในทำเลอื่นๆ ให้ครบ 4 ทิศ รอบกรุงเทพมหานคร (เหนือ,ใต้, ตะวันออก,ตะวันตก) ตามนโยบายและวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในการเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งของแบรนด์ธุรกิจ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบเพื่อขายในเขตปริมณฑล

ปัจจุบัน KUN ได้ขยายพื้นที่ไปแล้ว 2 ทิศ คือ กรุงเทพฝั่งตะวันตก (นนทบุรี) ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และล่าสุด ได้ขยายพื้นที่เพื่อพัฒนาโครงการใหม่ ไปยังจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นโซนพื้นภาคตะวันออก ภายใต้โครงการ “คุณาลัย จอย ออน 314” โดยมองว่าทำเลมีศักยภาพอัตราการเติบโต และมีความต้องการของแหล่งที่อยู่อาศัย เช่นเดียวกับย่านบางบัวทอง

ประกอบกับเขตพื้นที่บริเวณดังกล่าว เป็นแหล่งพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี)ซึ่งจากแผนการวางยุทธศาสตร์ของภาครัฐบาล ยิ่งเป็นเครื่องตอกย้ำแสดงให้เห็นว่า “ฉะเชิงเทรา จะเป็นเมืองใหม่แห่งใหม่ของการอยู่อาศัย” ซึ่งตอบโจทย์ “ วิลล่า คุณาลัย” ที่มีจุดเด่นในการสร้างเมืองที่อยู่อาศัยชั้นดี ส่งผลให้ KUN มีแผนที่นำโมเดลธุรกิจการสร้างเมืองในรูปแบบ “ป่าล้อมเมือง” ไปต่อยอดให้ครบ 4 ทิศรอบกรุงเทพมหานคร ย่านปริมณฑล ส่วนอีก 2 ทิศที่เหลือนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างแผนศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายพื้นที่เพิ่ม

การระดมทุนครั้งนี้ KUN จะสามารถสยายปีกในการต่อยอดธุรกิจ และจะทำให้บริษัทฯ สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนจากตลาดเงินและตลาดทุนสำหรับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆ ในอนาคต ตามนโยบายของบริษัทฯ ที่จะมุ่งเน้นการขยายธุรกิจ เพื่อสร้างผลการดำเนินงานให้มีความมั่นคงและเติบโตอย่างยั่งยืน และจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้มากขึ้น พร้อมทั้งจะมุ่งสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวให้แก่ผู้ถือหุ้น

นางปิยะภา จงเสถียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเพิ่มเติมว่า การเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ของ KUN จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน และเชื่อมั่นว่าธุรกิจมีศักยภาพการเติบโตอย่างโดดเด่น ประกอบกับหากพิจารณาจากศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจ KUN ถือว่าเป็นบริษัทฯที่อยู่ในช่วงการกำลังเติบโต และมียอดขายเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง

โดยเห็นได้จากผลการดำเนินงานงวด ล่าสุด 9 เดือนแรก ของปี 2562 ซึ่งบริษัทฯมีความสามารถในการทำกำไรสุทธิ 43.15 ล้านบาท และมีอัตรากำไรขั้นต้นถึง 28% ซึ่งสูงกว่ากำไรในปี 2561 ที่ผ่านมา ที่มีกำไรสุทธิ 11.56 ล้านบาท มีอัตรากำไรขั้นต้น 25%

ทั้งนี้ จังหวัดนนทบุรี ถือว่าเป็นจังหวัดที่สามารถเดินทางได้สะดวก โดยมีระบบโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ รองรับ และยังเป็นจังหวัดที่รองรับความต้องการที่อยู่อาศัยรองจากรุงเทพฯ เนื่องจากระดับราคาที่อยู่อาศัยที่มีราคาไม่แพงมากเมื่อเทียบกับในกรุงเทพฯ ประกอบกับการเติบโตของเศรษฐกิจในจังหวัดนนทบุรี มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากในอดีต ทำให้พื้นที่ดังกล่าวได้รับความสนใจจากลูกค้า

โดยความต้องการกลุ่มลูกค้าที่ต้องการอยู่อาศัยแนวราบยังคงขยายฐานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความต้องการบ้านในระดับราคา 2 – 5 ล้านบาท ดังนั้นจึงมองว่าแบรนด์ “คุณาลัย” สามารถตอบโจทย์กลุ่มคนที่ความต้องการที่อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

นายกอบเกียรติ บุญธีรวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บมจ. วิลล่า คุณาลัย กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับเงินระดมทุน จาก IPO จำนวน 165 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯมีแผนที่จะนำเงินที่ได้ไปใช้เพื่อพัฒนาโครงการที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน ซื้อที่ดินในการรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆในอนาคต ใช้เป็นเงินทุนหมุเวียนในกิจการ พร้อมทั้งการชำระคืนเงินกู้ยืมระยะสั้น ซึ่งจะสามารถช่วยลดอัตราส่วนหนี้สินรวมต่อทุนลดลง

“ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร และประสบการในการดำเนินธุรกิจกว่า 10 ปี พร้อมทั้งยังมีความโดดเด่นในการสร้างเมืองที่อยู่อาศัย จากการปักหมุดบนพื้นที่ทำเลทอง ย่านบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งถือว่าพื้นที่รองรับการขยายตัวของประชากรในเขตเมือง บวกกับราคาบ้านที่อยู่ในระดับ 2-6 ล้านบาท และยังสามารถเดินทางไปมาได้สะดวกจากโครงการระบบขนส่งมวลชนที่รองรับ และยังมีสิ่งอะนวยความสะดวกใกล้เคียงครบครัน” นายกอบเกียรติ กล่าว