posttoday

"กอบศักดิ์ "เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน มองการเมืองกระทบหุ้นไทยระยะสั้น

17 ธันวาคม 2562

เตือนนักลงทุนไม่ควรตื่นตระหนก เชื่อไม่ลุกลาม เพราะมีกลไกทางกฎหมายดูแลอยู่แล้ว รัฐบาลจะประคับประประคองให้ผ่านไปได้

เตือนนักลงทุนไม่ควรตื่นตระหนก เชื่อไม่ลุกลาม เพราะมีกลไกทางกฎหมายดูแลอยู่แล้ว รัฐบาลจะประคับประประคองให้ผ่านไปได้

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวในงาน SEC Capital Market Symposium 2019 หัวข้อ "ตลาดทุนไทยจะรับมืออย่างไรในวันที่โลกเปลี่ยนแปลง" โดยระบุว่าปัญหาการเมืองในปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยแค่ในระยะสั้นเท่านั้น ซึ่งนักลงทุนไม่ควรรีบตื่นตระหนกมาก เพราะพื้นฐานบริษัทจดทะเบียนไทย (บจ.) ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลง และยังมีศักยภาพในการแข่งขันและการเติบโตในระยะยาว

ทั้งนี้ การชุมนุมที่เกิดขึ้นเชื่อว่าจะไม่ลุกลาม เพราะมีกลไกทางกฎหมายดูแลอยู่แล้ว ซึ่งรัฐบาลจะพยายามประคับประประคองให้ผ่านไปได้ ส่วนมาตรการควบคุมความสงบต่าง ๆ ไม่สามารถตอบได้ เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง

ขณะที่การพิจารณาพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 2563 ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมั่นใจว่าจะผ่านมติสภาผู้แทนราษฎรได้ในช่วงปลาย ม.ค. หรือต้นเดือนก.พ.2563 เพราะปัจจุบันฝ่ายรัฐบาลมีคะแนนเสียงเกินกว่าครึ่ง และมองว่าทุกคนอยากให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ ทำให้ทุกคนต้องช่วยกันผลักดันให้งบประมาณปี 2563 ผ่านให้ได้เพื่อที่จะนำงบประมาณไปใช้เพื่อการลงทุนต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทยมีการเติบโตขึ้นในสภาพแวดล้อมที่เศรษฐกิจทั่วโลกมีการชะลอตัว