posttoday

ช.การช่าง คว้างานทางด่วนพระราม 3 อีก 6.6 พันล้านบาท

06 ธันวาคม 2562

ก่อสร้างโครงการทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก สัญญาที่ 4 (งานโยธา)

ก่อสร้างโครงการทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก สัญญาที่ 4 (งานโยธา)


นายอนุกูล ตันติมาสน์ กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานทรัพยากรมนุษย์และบริหารทั่วไปบริษัท ช.การช่าง (CK) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาจ้างก่อสร้างโครงการทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก สัญญาที่ 4 (งานโยธา) กับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ซึ่งเป็นรายการธุรกิจปกติและเป็นไปตามเงื่อนไขทางการค้าโดยทั่วไปที่บริษัทฯ ทำกับ บริษัทอื่น โดยลงนามวันที่ 4 ธันวาคม 2562 มูลค่าสัญญาทั้งสิ้น 6,636.19 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาแล้วเสร็จ ประมาณ 1,170 วัน

บทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ประเมินว่า ข่าวดังกล่าวเป็นบวกต่อ CK เนื่องจากทำให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (แบ็กล็อก) เพิ่มขึ้นเป็น 4.3 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 3.7 หมื่นล้านบาท โดยมีงานที่คาดว่าจะเติมงานในมือเพิ่ม แต่อยู่ระหว่างรอส่วนการรับเงินที่ชัดเจนจากโครงการรถไฟฟ้ารถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน คาดงานที่จะเข้ามาอยู่ระหว่าง 3-5 หมื่นล้านบาท

และรอผลประมูลอีก 1 โครงการคือ โครงการสนามบินอู่ตะเภา และปี 2563 คาดเห็นงานประมูลใหม่คืบหน้าเช่น รถไฟทางคู่เฟส 2 และรถไฟฟ้าสายสีส้ม จึงแนะนำทยอยสะสม จากปะเด็นบวกคือ การคาดหมายงานในมือที่เพิ่มขึ้น จากงานประมูลในปี 2563 และคาดจะได้ประโยชน์จากผลประกอบการ BEM จากการเปิดเส้นทางเดินรถเพิ่มจึงประเมินราคาเหมาสมที่ 29.50 บาท/หุ้น