posttoday

ออมสินตั้งบอร์ดสรรหาผอ.คนใหม่ เปิดรับสมัครปีหน้า

02 ธันวาคม 2562

ธนาคารออมสินเดินหน้าสรรหา ผู้อำนวยการคนใหม่ คาดเปิดรับสมัครได้ต้นปีหน้า

ธนาคารออมสินเดินหน้าสรรหา ผู้อำนวยการคนใหม่ คาดเปิดรับสมัครได้ต้นปีหน้า

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ประธานธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา คณะกรรมการธนาคารออมสินได้มีมติเห็นชอบตั้งคณะกรรมการกรรมสรรหาผู้อำนวยการธนาคารออมสิน แทนคนปัจจุบันที่จพเกษียณอายุในกลางปีหน้า ซึ่งคณะกรรมการสรรหาจะต้องมีการประชุมเพื่อกำหนดคุณสมบัติของผู้สมัคร โดยคาดว่าจะประกาศเปิดรับสมัครและสรรหาได้ในเดือน ม.ค. 2563

ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหาดังกล่าวมีนายบุญชัย จรัสแสงสมบรูณ์ ผู้ตรวจกระทรวงการคลัง กรรมธนาคารออมสิน เป็นประธานคณะกรรมการสรรหา

นอกจากนี้ยังมีกรรมการสรรหาอีก 4 คน ได้แก่ นายมงคล ลีลาธรรม อดีตกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย หรือ เอสเอ็มอีแบงก์ ที่ปัจจุบันนั่งเป็นกรรมการธนาคารออมสิน

ขณะเดียวกันยัง นางพิลาสลักษณ์ ยุคเกษมวงศ์ อดีตผู้บริหารคลัง นายเจษฎา พรหมจาต และนางพัชราวลัย ชัยปาณี ที่นั่งเป็นกรรมการธนาคารออมสินในชุดปัจจุบัน

นายพชร กล่าวว่า เป็นหน้าที่คณะกรรมการสรรหาที่จะดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อหาผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่ เพื่อให้มาทำงานต่อเนื่องจากผู้อำนวยคนปัจจุบันที่จะเกษียณอายุในกลางปีหน้า ซึ่งคาดว่าจะมีทั้งคนในและคนนอกธนาคารออมสินสนใจที่สมัครเป็นผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่

"ในฐานะประธานธนาคารออมสิน ไม่ได้มีใครในใจที่จะมาเป็นผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการสรรหา ที่จะเสนอรายชื่อบุคคลที่เหมาะสมที่สุดให้คณะกรรมการของธนาคารเห็นชอบ" นายพชร กล่าว