posttoday

เจดับเบิ้ลยูดี แจ้งเกิดธุรกิจใหม่ ‘Art Space’

27 พฤศจิกายน 2562

ต่อยอด Store It! ขยายฐานลูกค้ากลุ่ม B2C ชูบริการโลจิสติกส์งานศิลปะแบบครบวงจรแห่งแรกในไทย พร้อมเปิดตัวโมบาย แอพพลิเคชั่น

ต่อยอด Store It! ขยายฐานลูกค้ากลุ่ม B2C ชูบริการโลจิสติกส์งานศิลปะแบบครบวงจรแห่งแรกในไทย พร้อมเปิดตัวโมบาย แอพพลิเคชั่น

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับอาเซียน เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ ‘JWD Art Space’ ที่ดำเนินงานภายใต้บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อาร์ท สเปซ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ JWD ถือหุ้น 99.99% เพื่อเปิดมิติใหม่การให้บริการโลจิสติกส์งานศิลปะอย่างครบวงจรเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ตอบสนองความต้องการและแก้ไขปัญหา (Pain Point) ต่าง ๆ แก่นักสะสมงานศิลปะและงานประติมากรรมที่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มสัดส่วนการขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มผู้บริโภครายย่อย (B2C) ได้ตามนโยบายที่วางไว้

JWD Art Space ตั้งอยู่บนชั้น 3 ของอาคาร JWD Store It! สาขาสยาม มีพื้นที่ให้บริการรวม 365 ตารางเมตร จัดเก็บงานศิลปะได้กว่า 1,000 ชิ้น จุดเด่นคือการให้บริการที่ครอบคลุมในทุกมิติเกี่ยวกับโลจิสติกส์งานศิลปะ ได้แก่ การให้บริการขนย้ายภาพวาดและงานศิลปะอื่น ๆ โดยทีมงานมืออาชีพของ JVK Movers ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านนี้มาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี มีบริการรับทำประกันภัยให้แก่ชิ้นงานของลูกค้า การให้บริการจัดเก็บงานศิลปะในพื้นที่ควบคุมความชื้นและรักษาอุณหภูมิโดยเครื่องปรับอากาศตลอด 24 ชั่วโมง มีระบบรักษาความปลอดภัยที่มีมาตรฐานสูง มีพื้นที่สำหรับจัดแสดงงาน ตลอดจนเป็นสถานที่นัดพบของศิลปินและนักสะสมงานศิลปะ

เจดับเบิ้ลยูดี แจ้งเกิดธุรกิจใหม่ ‘Art Space’

 

ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า บริษัทฯ ยังได้พัฒนา Mobile Application ภายใต้ชื่อ JWD Art Space เพื่อเป็นช่องทางติดต่อสื่อสารกับลูกค้าและผู้ที่สนใจเข้าใช้บริการ โดยสามารถใช้แอพพลิเคชั่นดังกล่าวเป็นช่องทางติดต่อนัดหมายการขนย้ายงานศิลปะ อัพเดตสถานะการจัดเก็บงานศิลปะให้แก่ลูกค้า ข้อมูลการจัดแสดงเอ็กซิบิชั่นงานศิลปะต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นทั้งในไทยและต่างประเทศ

คาดว่าธุรกิจ Art Space จะสามารถสร้างรายได้จากการรับบริการขนย้าย จัดเก็บ และบริการอื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องจากงานศิลปะ รวมประมาณปีละ 10-15 ล้านบาท โดยหลังจากจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับที่ดี โดยมีนักสะสมงานศิลปะและศิลปินชื่อดังเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากและแสดงความสนใจใช้บริการหลายราย

“เนื่องจากในช่วง 3 ปีนับจากนี้ JWD วางแผนขยายการลงทุนธุรกิจ Self-Storage เพิ่มขึ้นเป็น 15-20 สาขา รวมพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร เน้นทำเลในเมืองที่ลูกค้าสามารถเข้า-ออกได้สะดวก ดังนั้นหากธุรกิจ Art Space สามารถสร้างรายได้ตามเป้าหมายวางไว้ เราก็พร้อมจะใช้พื้นที่ส่วนหนึ่งใน Self-Storage สาขาใหม่ ๆ เพื่อขยายธุรกิจด้าน Art Space ต่อไปในอนาคต รองรับความต้องการใช้บริการที่เพิ่มขึ้น” นายชวนินทร์ กล่าว