posttoday

ASAP โชว์ 9 เดือน รายได้พุ่ง 2,283 ล้านบาท

15 พฤศจิกายน 2562

ลุยเพิ่มฟลีทรถยนต์เช่าสั้น รับท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น

ลุยเพิ่มฟลีทรถยนต์เช่าสั้น รับท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ (ASAP) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ ได้เร่งขยายฟลีทรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นอีก 100 คัน จากเดิมที่มีมากกว่า 600 คัน เพื่อรองรับช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวในปีนี้ จากการที่รัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในประเทศออกมาอย่างต่อเนื่อง

รวมถึงการขยายธุรกิจ asap GO ไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ และเพิ่มให้บริการรถยนต์ลีมูนซีนให้เช่าพร้อมคนขับ ที่ให้ลูกค้าองค์กรสามารถจองใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น asap ซึ่งจะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้แก่กลุ่มธุรกิจดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น

ASAP ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป)

ทั้งนี้ ธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น ถือเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคต ที่จะเข้ามาช่วยเสริมด้านผลการดำเนินงานของ ASAP ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น หลังจากผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตที่ดี โดยมีรายได้รวม 2,282.90 ล้านบาท เติบโต 19% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนในไตรมาส 3/62 มีรายได้รวม 797.51 ล้านบาท

โดยมีปัจจัยความสำเร็จมาจากความเชื่อมั่นของลูกค้าในการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะยาวที่ต่อสัญญาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ช่วยสร้างรายได้ประจำและสม่ำเสมอ (Recurring Income) ที่มีความมั่นคงให้แก่บริษัทฯ

สำหรับผลงาน 9 เดือนแรกของปีนี้และไตรมาส 3 บริษัทฯ ยังรักษาอัตราการเติบโตที่ดี ในแง่ของรายได้ จากความเชื่อมั่นของลูกค้าที่ยังใช้บริการรถยนต์ให้เช่ารถยนต์ระยะยาวและระยะสั้น และจากการวางแผนบริหารจัดการด้านต้นทุนทางการเงินที่เหมาะสม จากการบันทึกค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยและค่าเสื่อมราคาตามมาตรฐานทางบัญชีได้ดีขึ้น ทำให้ภาพรวมผลการดำเนินงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ด้านความคืบหน้าแฟรนไชส์ asap Select ในเฟส 2 เพื่อเปิดให้บริการรถยนต์ให้เช่าและเป็นจุดจำหน่ายรถยนต์มือสองที่ครบสัญญานั้น ได้รับความสนใจจากนักลงทุนติดต่อขอซื้อแฟรนไชส์เป็นจำนวนมาก โดยบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถสรุปผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ภายในสิ้นปีนี้ได้อีก 5 ราย และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายในกลางปี 2563 หลังจากในเฟสแรกเปิดให้บริการแล้ว 3 แห่ง ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา นนทบุรี อุบลราชธานี และสาขาสุดท้ายของปีนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ มั่นใจว่า asap select จะช่วยสนับสนุนอัตราการทำกำไรต่อหน่วยจากการจำหน่ายรถยนต์มือสองที่ดีขึ้น และผลักดันการเติบโตให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้