posttoday

AIMIRT โชว์กำไรไตรมาส 3 กองทุนทรัสต์โต 3 เท่าตัว

14 พฤศจิกายน 2562

'เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์' เปิดผลการดำเนินงานไตรมาส 3 โตตามเป้า หลังเพิ่มทุนและเข้าซื้อทรัพย์สินใหม่เพิ่มสำเร็จ ขนาดกองทรัสต์เติบโตขึ้นกว่า 3 เท่า พร้อมประกาศจ่ายเงินปันผล

'เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์' เปิดผลการดำเนินงานไตรมาส 3 โตตามเป้า หลังเพิ่มทุนและเข้าซื้อทรัพย์สินใหม่เพิ่มสำเร็จ ขนาดกองทรัสต์เติบโตขึ้นกว่า 3 เท่า พร้อมประกาศจ่ายเงินปันผล

น.ส.ญาณิชศา ชาติวุฒิกอบกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดการกองทรัสต์อิสระรายแรกในประเทศไทย ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท หรือ ‘AIMIRT’ เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของทรัสต์ AIMIRT ในไตรมาส 3 ของปี 2562 (ก.ค. - ก.ย. 2562) เติบโตขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า หลังเข้าลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมสำเร็จในช่วงเดือนส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ทรัสต์ AIMIRT มีสินทรัพย์รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 6,786 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีสินทรัพย์รวมอยู่ที่ 2,402 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นกว่า 3 เท่าตัว มีรายได้รวมเท่ากับ 102 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 133% และมีกำไรจากการดำเนินงาน (รายได้จากการลงทุนสุทธิ) เท่ากับ 68 ล้านบาท

ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์ สำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1ส.ค. - 30 ก.ย. 2562 (ผลการดำเนินงานรวม 2 เดือน) ในอัตรา 0.1365 บาทต่อหน่วย หลังจากที่ได้มีการประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลการดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 ถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 (ผลการดำเนินงานรวม 4 เดือน)ให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์ก่อนการเพิ่มทุนไปแล้วเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาในอัตรา 0.2430 บาทต่อหน่วย และเมื่อรวมกับการประกาศจ่ายเงินปันผลอย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้จึงทำให้ทรัสต์ AIMIRT ประกาศจ่ายเงินปันผลไปแล้วรวมทั้งสิ้น 1.3291 บาทต่อหน่วยนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อต้นปี 2561 โดยเชื่อว่าทรัสต์ AIMIRT จะสามารถสร้างรายได้ในระดับที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สามารถจ่ายผลตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์อย่างสม่ำเสมอได้ในระยะยาว