posttoday

THG ไตรมาส 3 กำไร 150 ล้านบาท โตแกร่ง 44%

14 พฤศจิกายน 2562

ส่งซิกไตรมาส 4 ยังเติบโตจากโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ช่วยให้รายได้อยู่ในระดับสมดุลกับค่าใช้จ่ายมากขึ้น

ส่งซิกไตรมาส 4 ยังเติบโตจากโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ช่วยให้รายได้อยู่ในระดับสมดุลกับค่าใช้จ่ายมากขึ้น

นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด ‘ดูแลคุณในทุกช่วงชีวิต’ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2562 ถือเป็นไตรมาสที่มีการเติบโตได้ดีจากผลการดำเนินงานโรงพยาบาลใหม่ที่เติบโตเร็วกว่าคาด โดยมีรายได้รวม 2,235 ล้านบาท เติบโต 21% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 150 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ปัจจัยหลักของการเติบโตในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา มาจากผลการดำเนินงานของธุรกิจโรงพยาบาลที่ขยายตัวได้ดี โดยโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ที่เปิดให้บริการใหม่ช่วงต้นปี 2562 ซึ่งเป็นโรงพยาบาลระดับพรีเมียมที่มีศูนย์การรักษาเฉพาะทางด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย รองรับเทรนด์ medical tourism มีรายได้เติบโตต่อเนื่อง และในไตรมาสนี้มีผลกำไรเป็นไตรมาสแรกนับตั้งแต่เปิดให้บริการมาประมาณ 8 เดือน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยในโครงการ Jin Wellbeing County รังสิต จำนวน 22 ยูนิต รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปีนี้มีการเติบโตในทิศทางเดียวกัน โดยมีรายได้รวม 6,116 ล้านบาท เติบโต 17% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 380 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีปัจจัยมาจากผลการดำเนินงานของโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง และรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยในโครงการ Jin Wellbeing County นอกจากนี้ยังมีกำไรพิเศษจากการขายเงินลงทุนในบริษัท โรงพยาบาลราชธานี ในไตรมาส 2 ที่ผ่านมา

รองประธานกรรมการ THG คาดว่า ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ แนวโน้มยังคงจะเติบโตจากโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ช่วยให้รายได้อยู่ในระดับสมดุลกับค่าใช้จ่ายมากขึ้น และมีแผนเปิดให้บริการโรงพยาบาลธนบุรี ทุ่งสง ในจังหวัดนครศรีธรรมราชเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่ง อีกทั้งคาดว่าจะมีการทยอยโอนห้องโครงการ Jin Wellbeing County ต่อไป จึงเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อการดำเนินงานไตรมาสสุดท้าย และมีแนวโน้มที่ภาพรวมผลการดำเนินครึ่งปีหลังของปีนี้จะอยู่ในระดับที่ดีกว่าครึ่งปีแรกที่ผ่านมา