posttoday

สลากฯถ่ายสดออกรางวัลช่องLINE TODAY

11 พฤศจิกายน 2562

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จับมือ LINE ถ่ายทอดสดผลการออกสลากกินแบ่งผ่าน LINE TODAY ปี 2

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จับมือ LINE ถ่ายทอดสดผลการออกสลากกินแบ่งผ่าน LINE TODAY ปี 2

พันตำรวจเอกบุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสลากกินแบ่งรัฐบาล และ ดร.พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรออนไลน์ถ่ายทอดสดผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล บน LINE TODAY ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หลังจากผลตอบรับดีเยี่ยมในปีแรก เพื่อเป็นศูนย์กลางข้อมูลที่แม่นยำ เชื่อถือได้ เพิ่มช่องทางในการถ่ายทอดสดการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ให้ครอบคลุมและเข้าถึงประชาชนมากขึ้น (ปัจจุบัน ไลน์มีผู้ใช้ในประเทศไทยจำนวน 44 ล้านราย) เนื่องจาก Application LINE เป็นช่องทางการสื่อสารที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้รวดเร็วผ่านโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์การสื่อสารอื่นๆ
โดยในปีนี้จะเริ่มถ่ายทอดสดการออกรางวัล ตั้งแต่งวดประจำวันที่
1 ธ.ค. 2562 ถึงงวดประจำวันที่ 16 พ.ย. 2563 รวม 24 งวด

พันตำรวจเอกบุญส่ง เปิดเผยว่า การเชื่อมโยงสัญญาณการถ่ายทอดสดจากสำนักงานโดยตรงด้วยสัญญาณภาพที่คมชัด ถูกต้อง เพิ่มความสะดวกให้กับประชาชนที่ประสงค์จะติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการออกรางวัลของสำนักงานฯ และสร้างความเชื่อมั่นในความโปร่งใสของกระบวนการออกรางวัลตลอดจนอุปกรณ์และกระบวนการ ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้หลงเชื่อการแอบอ้างบอกใบ้เลขเด็ดจากกลุ่มมิจฉาชีพที่มีการหลอกลวงประชาชนทางสื่อออนไลน์ต่างๆ อยู่ในขณะนี้

นายกณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ ไลน์ ประเทศไทย เปิดเผยถึงความสำเร็จร่วมกันระหว่าง ไลน์ และ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ในครั้งนี้ว่า ในช่วงความร่วมมือ 1 ปีที่ผ่านมา บนแพลตฟอร์ม ไลน์ ทูเดย์ ยอดผู้ตรวจผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลเพิ่มขึ้นจากเดิมสูงถึง 11 เท่า ขยายฐานออนไลน์ไปถึง 8.5 ล้านเพจวิว รวมถึงยอดผู้ชมถ่ายทอดสดการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลเพิ่มขึ้นจากเดิม 7 เท่า ขยายไปถึง 9.1 ล้านเพจวิว

ทั้งนี้ ผู้ใช้ไลน์สามารถรับชมผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลได้แบบสด ๆ ทุกงวด และตรวจผลผ่าน ไลน์ ทูเดย์ บนแท็บที่ 4 ในแอปพลิเคชันไลน์ โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอปฯ เพิ่มเติมแต่อย่างใด นอกจากนี้ ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว ทางสำนักงานฯ ยังได้สร้างบัญชีทางการ (LINE Official Account) @glolottery ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ของสำนักงานฯ ให้กับประชาชน โดยที่ผู้ติดตามบัญชีสามารถดาวน์โหลดสติกเกอร์ไลน์ได้ฟรีถึง 2 ชุด และเอกสิทธิ์นี้ยังคงต่อเนื่องในความร่วมมือครั้งนี้ โดยทางสำนักงานฯ จะปล่อยสติกเกอร์ชุดใหม่อีก 2 ชุดมาให้ผู้ติดตามบัญชีได้ดาวน์โหลดฟรีเร็ว ๆ นี้