posttoday

ลีซ อิท สนับสนุนสินเชื่อนวัตกรรมที่จอดรถอัจฉริยะแห่งอนาคต

06 พฤศจิกายน 2562

มูลค่าสัญญากว่า 70.96 ล้านบาท มั่นใจช่วยผลักดันผลงานปี 62 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

มูลค่าสัญญากว่า 70.96 ล้านบาท มั่นใจช่วยผลักดันผลงานปี 62 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

น.ส.สิตาพัชร์ นิโรจน์ธนรัฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท (LIT)ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) โดยเป็นแหล่งเงินทุนทางเลือกนอกภาคสถาบันการเงินประเภท Non-Bank ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เปิดเผยว่า บริษัทฯได้สนับสนุนสินเชื่อนวัตกรรมที่จอดรถอัจฉริยะแห่งอนาคต มูลค่าสัญญากว่า 70.96 ล้านบาท

โดย LIT ให้บริการสินเชื่อตลอดทั้งโครงการตั้งแต่เริ่มต้นจนจบโครงการ ตั้งแต่การให้บริการสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการ (Project Backup Finance) จำนวน 39 ล้านบาท เพื่อรองรับโครงการซื้อขายพร้อมติดตั้งระบบจอดรถอัตโนมัติ พร้อมรองรับการรับซื้อหนี้ทางการค้า (Factoring) ด้วยวงเงินสินเชื่อแฟคตอริ่ง (Factoring) จำนวน 20 ล้านบาท

โครงการดังกล่าวเป็นโครงการซื้อขายพร้อมติดตั้งระบบจอดรถอัตโนมัติให้กับที่พักกลางใจเมืองที่มีพื้นที่จอดรถจำกัด จึงต้องอาศัยเทคโนโลยีนวัตกรรมการจอดรถแบบครบวงจร ด้วยระบบเคลื่อนย้ายรถด้วยเครื่องจักรกลที่ทันสมัย พร้อมทีมงานวิจัยและพัฒนาที่เชี่ยวชาญ ตลอดจนการบริหารจัดการด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้เกิดนวัตกรรมที่จอดรถอัจฉริยะแห่งอนาคต ช่วยประหยัดเนื้อที่จอดรถ และเพิ่มพื้นที่สีเขียว ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัยอยู่ในใจกลางเมือง

การสนับสนุนสินเชื่อครั้งนี้ ทำให้เห็นความสำเร็จอีกขั้นของการให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อเอสเอ็มอี ที่ร่วมสนับสนุนนวัตกรรมใหม่ๆตามยุคเทคโนโลยี การให้สินเชื่อครั้งนี้นอกจากเสริมพอร์ตสินเชื่อแฟคตอริ่งและสินเชื่อเพื่อสนับสนุนโครงการให้แข็งแกร่งแล้ว ยังช่วยผลักดันรายได้รวมในไตรมาสที่ 4/2562 และไตรมาสที่ 1/2563 ให้สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง ตามเป้าหมายที่วางไว้