posttoday

"ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป" จับมือ กราวด์ อิงค์ จากญี่ปุ่น

04 พฤศจิกายน 2562

ลงนามบันทึกความเข้าใจเชิงกลยุทธ์ เดินหน้าพัฒนาโซลูชั่นโลจิสติกส์อัจฉริยะ

ลงนามบันทึกความเข้าใจเชิงกลยุทธ์ เดินหน้าพัฒนาโซลูชั่นโลจิสติกส์อัจฉริยะ

บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ผู้นำอันดับหนึ่งในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์ และนิคมอุตสาหกรรมของไทย ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MoU) กับบริษัท กราวด์ อิงค์ จำกัด ผู้นำในการให้บริการระบบ LogiTech® จากประเทศญี่ปุ่น

โดยพิธีลงนามครั้งนี้ จัดขึ้นที่พำนักเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และได้รับเกียรติจาก ดร. สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี มร. ฮิเดกิ มากิฮาระ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม (METI) ของประเทศญี่ปุ่น มร. ชิโร ซะโดะชิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และดร. ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

ความร่วมมือในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาโซลูชั่นด้านโลจิสติกส์อันล้ำสมัย และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้แก่วงการโลจิสติกส์ในประเทศไทย สอดคล้องกับอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดของตลาดและอุตสาหกรรมดังกล่าว

จากบันทึกความเข้าใจเชิงกลยุทธ์ฉบับนี้ บริษัท กราวด์ อิงค์ พร้อมให้บริการซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชันที่รองรับการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของคลังสินค้า ตลอดจนระบบปฏิบัติการคลังสินค้าอัตโนมัติ ที่ทำงานร่วมกับหุ่นยนต์ พร้อมนำองค์ความรู้และความเชี่ยวชาญด้านโซลูชั่นโลจิสติกส์มาขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมในไทย

โดยดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป จะมอบสิ่งอำนวยความสะดวกด้านโลจิสติกส์เพื่อสนับสนุนการทดสอบและพัฒนาโซลูชั่นของบริษัท กราวด์ อิงค์ เพื่อสร้างสรรค์บริการให้แก่ลูกค้าของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ซึ่งกลุ่มธุรกิจดิจิทัล บริษัทในเครือของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป จะทำหน้าที่ให้บริการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลในดาต้าเซ็นเตอร์

"ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป" จับมือ กราวด์ อิงค์ จากญี่ปุ่น

น.ส.จรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น กล่าว ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป พร้อมมอบโซลูชั่นโลจิสติกส์อันเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าของดับบลิวเอชเอในประเทศไทย ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องให้สามารถขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“การลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกับดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เป็นการผนึกกำลังความแข็งแกร่งทางธุรกิจของทั้งสองบริษัท” มร. ฮิราโมโตะ มิยาตะ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กราวด์ อิงค์ จำกัด กล่าว “เราเชื่อมั่นว่าประสบการณ์อันยาวนานของดับบลิวเอชเอ จะช่วยยกระดับวิสัยทัศน์ด้านการพัฒนาธุรกิจโลจิสติกส์อัจฉริยะ (Intelligent Logistics® ) ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง อย่างปัญญาประดิษฐ์และโรบอติกส์ของเรา”

บันทึกความเข้าใจฉบับนี้เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างไทยและญี่ปุ่น ภายใต้โครงการ “Open Innovation Columbus” ซึ่งริเริ่มขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา เพื่อผลักดันการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้องค์กรต่างๆ ในทั้งสองประเทศ