posttoday

IHL ปูทาง"อินเตอร์ กรีน"เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯภายใน 3-5 ปี

04 พฤศจิกายน 2562

ธุรกิจแปรรูปโปรตีนจากเศษหนังแบรนด์ “GROW PLUS” ใช้งานในครัวเรือน

ธุรกิจแปรรูปโปรตีนจากเศษหนังแบรนด์ “GROW PLUS” ใช้งานในครัวเรือน

นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ (IHL) ดำเนินธุรกิจผลิต และจำหน่ายหนังสำหรับเบาะรถยนต์ ให้กับค่ายผลิตรถยนต์ต่างๆ ในประเทศไทยและส่งออกจำหน่ายในหลายประเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯมีผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นแปรรูปโปรตีนจากเศษหนัง เพื่อใช้งานในครัวเรือน ซึ่งจำหน่ายภายใต้แบรนด์ GROW PLUS ในรูปแบบ อะมิโน โปรตีนชนิดสเปรย์

โดยเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท อินเตอร์กรีน ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ประกอบธุรกิจผลิตโปรตีนจากเศษหนัง เพื่ออุตสาหกรรมและการเกษตร โดยการนำเศษวัสดุหนังโค และกระบือที่เหลือจากการใช้ผลิตหนังแล้ว นำกลับมาผ่านขบวนการผลิตใหม่ และผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ยังได้รับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ จาก CERES หรือ Certification of Environmental Standards จากประเทศเยอรมัน

 

IHL ปูทาง"อินเตอร์ กรีน"เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯภายใน 3-5 ปี

ทั้งนี้ บริษัทฯพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีน GROW PLUS มาเป็นระยะเวลา 3 ปี และได้ออกมาในรูปแบบของ อะมิโน โปรตีนชนิดสเปรย์ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค ปลอดสารเคมีทุกชนิด สามารถใช้กับบุคคลทั่วไป หรือใช้ภายในครัวเรือนได้ ซึ่งเป็นการทำธุรกิจอย่างครบวงจร ตั้งแต่การผลิตเบาะหนังรถยนต์ จากนั้นนำเศษหนังที่เหลือใช้นำมารีไซเคิลใหม่ ผลิตเป็นโปรตีนบำรุงดิน พืช ผัก ต่างๆ

"ตั้งเป้าในอีก 3-5 ปีข้างหน้า มีแผนในอนาคตหากเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ จะนำ บริษัท อินเตอร์ กรีน จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีมาร์จิ้นสูง"นายวศิน กล่าว

สำหรับธุรกิจผลิตโปรตีนจากเศษหนัง ยังมีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นอีกมาก เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม และปัจจุบันผู้บริโภคเลือกที่จะใช้สินค้าที่ปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น จึงทำให้มั่นใจว่า ธุรกิจนี้จะสามารถช่วยสนับสนุนรายได้ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้วางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ โปรตีน GROW PLUS ผ่านทางออนไลน์ ทั้ง ลาซาด้า(Lazada) ช้อปปี้(Shopee) และมีแผนที่จะขยายช่องทางการขายไปตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำอีกด้วย