posttoday

MUFGแบงก์ดันกรุงศรีขึ้นแท่นแบงก์เบอร์หนึ่งในไทย

02 พฤศจิกายน 2562

MUFG ผู้ถือหุ้นแบงก์กรุงศรี ตั้งเป้าดันกรุงศรีขึ้นแบงก์ที่ 1 เมืองไทย จากปัจจุบันอยู่อันดับ 5

MUFG ผู้ถือหุ้นแบงก์กรุงศรี ตั้งเป้าดันกรุงศรีขึ้นแบงก์ที่ 1 เมืองไทย จากปัจจุบันอยู่อันดับ 5

นายชิโระ ฮอนโจ ผู้บริหารระดับสูงและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานวางแผนธุรกิจขนาดใหญ่ระดับโกลบอล ธนาคาร MUFG ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ในอนาคต MUFG มีแผนผลักดันจะให้ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หรือ BAY ที่ปัจจุบัน MUFG ถือหุ้นในสัดส่วน 76.8% นั้น ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของสถาบันการเงินในประเทศไทย จากปัจจุบัน ธนาคารอยู่อันดับที่ 5 นับจากสินทรัพย์ที่มีในปัจจุบัน

“ในอนาคต MUFG จะมีความร่วมมือกับ BAY มากขึ้น ทั้งการแนะนำลูกค้า การลงทุนใน SB Finance Company รวมถึงการขยายตลาดไปยังกลุ่มอาเซียนด้วย สำหรับปัจจุบัน 3 เสาหลักที่สร้างกำไรให้กับกลุ่ม MUFG ประกอบด้วย สถาบันการเงินในสหรัฐ ธนาคารกรุงศรีฯ และ Bank DANAMON ในอินโดนีเซีย”นายชิโระ กล่าว

MUFGแบงก์ดันกรุงศรีขึ้นแท่นแบงก์เบอร์หนึ่งในไทย

ทั้งนี้ การผลักดันธนาคารกรุงศรี ให้มีการเติบโตทั้งสินทรัพย์ และแข็งแกร่งมากขึ้น กลุ่ม MUFG มองว่า ควรจะเสริมศักยภาพเพิ่มเติมในบางด้านเพิ่มขึ้น เช่น การเติบโตเพิ่มขึ้นในกลุ่มลูกค้ารายย่อย หรือเอสเอ็มอี ที่ MUFG จะเข้าไปมีส่วนร่วมผลักดันศักยภาพของกลุ่มนี้ให้เติบโตมากขึ้น รวมถึง MUFG จะเป็นตัวเชื่อมในการ จับคู่ธุรกิจ (Bussiness Matching) ระหว่างลูกค้าต่างประเทศ กับลูกค้าธนาคารกรุงศรีฯให้เพิ่มขึ้นด้วยในอนาคต

“MUFG อยากให้กรุงศรีเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย โดยจะค่อยๆ จากอันดับ 5 เป็นอันดับ 4 เนื่องจากธนาคารที่ได้รับความไว้วางใจในไทย”นายชิโระ กล่าว