posttoday

กรุงศรีลุยเป็นแบงก์บนมือถือเต็มสูบ

30 ตุลาคม 2562

กรุงศรี รุกลูกทำธุรกรรมการเงินบนแอป KMA ของธนาคารเต็มสูบ ปีหน้าตั้งเป้าเพิ่มอีก 1.5 ล้านราย

กรุงศรี รุกลูกทำธุรกรรมการเงินบนแอป KMA ของธนาคารเต็มสูบ ปีหน้าตั้งเป้าเพิ่มอีก 1.5 ล้านราย

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการกรุงศรี คอนซูเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ไตรมาส 4 ปี 2562 ธนาคารเตรียมเปิดฟังก์ชั่นใหม่ในการใช้งานผ่านแอป KMA ของธนาคารเพิ่มอีก 3 ฟังก์ชั่น ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการแอป KMA เพิ่มขึ้นอีก 30% ได้แก่

1. e-savings เปิดบัญชี ออมทรัพย์ มีแต่ได้ ออนไลน์

2. KMA Marketplace

3. Travel Insurance

สำหรับบริการแรก e-savings ให้ลูกค้าเปิดบัญชี ออมทรัพย์ มีแต่ได้ ในแอป KMA ผ่านออนไลน์ได้ทั้งหมด โดยสามารถเปิดบัญชีง่ายๆ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนสามารถเปิดบัญชีได้ผ่านแอป KMA ไม่จำเป็นต้องไปที่สาขา แค่กรอกข้อมูลและถ่ายภาพบัตรประจำตัวประชาชนและถ่ายภาพตัวเองเพื่อยืนยันตัวตน ซึ่งจะช่วยลดเวลาในการทำธุรกรรมเปิดบัญชีลงถึง 83%

ด้านบริการ KMA Marketplace ที่จะทำให้แอป KMA เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมดีลดีๆ จากพันธมิตร แบรนด์ชั้นนำให้ลูกค้าได้ซื้อสินค้าออนไลน์ด้วยโปรโมชั่นพิเศษ

สำหรับการบริการ Travel Insurance บริการซื้อประกันเดินทางออนไลน์ ซื้อง่ายได้ทุกที่ ทุกเวลา รับความคุ้มครองทันที โดยลูกค้าสามารถเลือกแผนประกันที่ชอบได้เองและซื้อได้สูงสุดถึง 5 กรมธรรม์ โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงเดือนธันวาคมนี้

นายฐากร กล่าวว่า ปัจจุบันจำนวนผู้ใช้งานแอป KMA อยู่ 3.8 ล้านราย เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 2561 ถึง 52% และคาดว่าสิ้นปีนี้จะมีจำนวนผู้ใช้ 4 ล้านราย และปี 2563 จะเพิ่มอีก 1.5 ล้านราย รวมเป็น 5.5 ล้านราย

นอกจากนี้ ปริมาณธุรกรรมที่เกิดขึ้นบน KMA เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มีปริมาณมากกว่า 1,300 ล้านรายการ หรือเพิ่มขึ้น 30% จากสิ้นปี 2561