posttoday

แบงก์กรุงศรีเพื่อนสนิทเที่ยวญี่ปุ่นจ่ายเงินผ่านQR

29 ตุลาคม 2562

แบงก์กรุงศรีรุกการเงินออนไลน์จ่ายผ่าน QR ข้ามประเทศ นำร่องญุี่ปุ่นที่ห้างตึกม่วง ชูจุดเด่นง่ายเร็ว ให้ส่วนลดสูง ขอคืนแวตได้ทันที

แบงก์กรุงศรีรุกการเงินออนไลน์จ่ายผ่าน QR ข้ามประเทศ นำร่องญุี่ปุ่นที่ห้างตึกม่วง ชูจุดเด่นง่ายเร็ว ให้ส่วนลดสูง ขอคืนแวตได้ทันที

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการกรุงศรี คอนซูเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หรือ BAY เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับ MUFG สถาบันการเงินชั้นนำของญี่ปุ่น เปิดให้บริการชำระสินค้าผ่าน Krungsri QR Pay หรือ Thai QR Payment ให้นักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางมาญี่ปุ่นใช้ชำระค่าสินค้าที่ ห้างทาเคยะ หรือ ตึกม่วง แหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของคนไทยมาหลาย 10 ปี ซึ่งลูกค้าสามารถใช้แอป KMA ของธนาคารกรุงศรี สแกนเพื่อจ่ายเงินชำระค่าซื้อสินค้าที่ห้างทาเคยะ

สำหรับลูกค้าที่ใช้จ่ายผ่าน Krungsri QR Pay ที่ญี่ปุ่นนั้น จะได้รับส่วนลด 3 ต่อ คือ ต่อที่ 1 รับส่วนลดทันที 5% จากทาเคยะ เมื่อมียอดซื้อตั้งแต่ 5,000 เยนขึ้นไป ต่อที่ 2 รับคืนภาษี 8-10% (Tex refund) เมื่อมียอดใช้จ่ายตั้งแต่ 5,000 เยนขึ้นไป และต่อที่ 3 รับเงินคืน 5% จากกรุงศรี หรือสูงสุดไม่เกิน 300 บาทต่อท่านต่อเดือน

ทั้งนี้ ตั้งแต่เริ่มเปิดให้บริการในเดือนสิงหาคมพบว่า มีปริมาณการชำระเงินในตึกทาเคยะ ญี่ปุ่น มีมูลค่าถึง 260,000 บาท ในเดือนกันยายนเพิ่มขึ้นเป็น 400,000 บาท และตั้งแต่วันที่ 1-15 ตุลาคม พบว่าปริมาณการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเป็น 520,000 บาท

นายฐากร กล่าวว่า ในระยะต่อไป ธนาคารจะนำ Krungsri QR Pay ขยายไปยังร้านค้าอื่นๆ เพิ่มเติมในญี่ปุ่น เช่น ดิวตี้ฟี ABC-MART , BIG CAMERA , Ameyoko Market และ Asakusa Market โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 2563 ขณะเดียวกัน ธนาคารจะขยาย Krungsri QR Pay ไปใช้ในแถบประเทศเพื่อนบ้านด้วย เช่น กัมพูชา เวียดนาม และลาวด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ

“ร้านค้าในญี่ปุ่นตอนนี้ ธนาคารอยู่ระหว่างเจรจา ซึ่งเป้าหมายของธนาคารคือจะต้องมีทั้งหมด 5 ร้านค้า ซึ่งจะให้บริการนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางมาญี่ปุ่นได้เกือบทั้งหมด”นายฐากร กล่าว