posttoday

ไทยพาณิชย์คว้าสุดยอดแบรนด์สร้างEngagementสูงสุดในประเทศ

16 ตุลาคม 2562

ไทยพาณิชย์ พา SCB Connect คว้ารางวัล “BestOfficial Account” สุดยอดแบรนด์ที่สร้าง Engagement สูงที่สุดในประเทศ ส่งสติ๊กเกอร์ “น้องโคคูนเวอร์ชั่นสุดคูล” แทนคำขอบคุณ

ไทยพาณิชย์ พา SCB Connect คว้ารางวัล “BestOfficial Account” สุดยอดแบรนด์ที่สร้าง Engagement สูงที่สุดในประเทศ ส่งสติ๊กเกอร์ “น้องโคคูนเวอร์ชั่นสุดคูล” แทนคำขอบคุณ

ธนาคารไทยพาณิชย์ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพา SCB Connect คว้ารางวัล Best Official Account สุดยอดแบรนด์ที่สร้าง Engagement สูงที่สุดในประเทศ ด้วยการประยุกต์ใช้ฟีเจอร์และนวัตกรรมต่างๆ ใน LINE Official Account ได้อย่างยอดเยี่ยม สะท้อนให้เห็นว่าธนาคารไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนานวัตกรรมบริการทางการเงินเพื่อเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างใกล้ชิดและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ปัจจุบัน SCB Connect มีจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการกว่า 11.87 ล้านราย มีผู้เข้าใช้งานบริการแจ้งเตือนกว่า 80 ล้านข้อความต่อเดือน มีอัตราบล็อกเรท (Block Rate) อยู่ที่ 10% ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่ต่ำเมื่อเทียบกับแอคเคานท์ทั่วไปที่อยู่ที่ระดับ 60 – 70%

นอกจากฟังก์ชั่น “เตือน-ตอบ-ตาม” ที่ให้บริการแจ้งเตือนทุกครั้งเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต หรือมีเงินเข้า-ออก ผ่านบัญชีของธนาคารไทยพาณิชย์ การให้ข้อมูลสิทธิประโยชน์ข้อมูลบัตรเครดิต รวมถึงโปรโมชั่นที่น่าสนใจต่างๆ แล้ว ธนาคารยังได้ยกระดับขีดความสามารถของ SCB Connect โดยนำ Chatbot เข้ามาใช้เป็นเครื่องมือในการสื่อสารและโต้ตอบกับลูกค้าได้พร้อมกันหลายคนแบบเรียลไทม์ และยังได้ต่อยอดสร้างประสบการณ์ทางการเงินแบบไร้รอยต่อด้วยบริการผ่าน SCB Connect ด้วยการเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในตลาดที่ลูกค้าสามารถขอสินเชื่อผ่าน Chatbot ได้ โดยมีผู้สนใจขอสินเชื่อสูงเกือบ 1 แสนคนต่อเดือน ซึ่งสถิติต่างๆ เหล่านี้ ล้วนเป็นสิ่งสะท้อน engagement ระหว่างลูกค้าผู้ใช้บริการและธนาคารได้เป็นอย่างดี

จากความสำเร็จครั้งนี้ธนาคารได้ปล่อยสติ๊กเกอร์ไลน์ SCB Connect สุดพิเศษ เพื่อขอบคุณทุกการสนับสนุนจากผู้ใช้งานที่ร่วมกันผลักดันให้ SCB Connect ได้รับรางวัลในครั้งนี้กับ น้องโคคูนเวอร์ชั่นสุดคูล “SCB Connect X Parn” ซึ่งเป็นการร่วมออกแบบระหว่างธนาคารและศิลปินนักวาดภาพประกอบชื่อดัง “ครูปาน” สมนึก คลังนอก ที่มีผลงานเป็นเอกลักษณ์และแพร่หลาย มาร่วมรังสรรค์คาแรกเตอร์ของ “น้องโคคูน” ให้อ่อนโยน เป็นเพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้างดูแลเรา คอยเตือน คอยปกป้อง และบอกกล่าวแต่สิ่งดีๆ ซึ่งเปรียบเสมือน SCB Connect ที่แจ้งเตือนลูกค้าทุกการทำธุรกรรมทางการเงินตลอดเวลา ซึ่งครูปานได้ถ่ายทอดผ่านสติ๊กเกอร์ น้องโคคูนออกมาในหลากหลายท่าทางสุดน่ารักเพื่อให้ลูกค้าได้ส่งผ่านความห่วงใยถึงคนรู้ใจและคอนเน็คกับเพื่อนได้ตลอดเวลา

สามารถรับสติ๊กเกอร์ “น้องโคคูนเวอร์ชั่นสุดคูล” จาก SCB Connect ฟรี ! เพียงทำการเพิ่มเพื่อน (Add friend @SCBConnect) และลงทะเบียนผ่าน SCB Connect ในแอปพลิเคชัน LINE ตั้งแต่วันนี้ถึง 10 เมษายน 2563