posttoday

บิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี จับมือ r3 LLC

07 ตุลาคม 2562

ร่วมพัฒนา-เสริมแกร่งให้บริการเทคโนโลยีบล็อกเชนในไทย

ร่วมพัฒนา-เสริมแกร่งให้บริการเทคโนโลยีบล็อกเชนในไทย

นายอธิชนัน พูลเกษ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมบริษัท บิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี เปิดเผยว่า บริษัทฯร่วมมือกับ บริษัท r3 LLC เพื่อพัฒนาระบบและสร้างความแข็งแกร่งด้านการให้บริการเทคโนโลยีบล็อกเชน อีกทั้งเพื่อผลักดันประเทศไทยให้มีความทัดเทียมในระดับโลกภายใต้เงื่อนไขและบริการที่ได้ตกลงร่วมกัน นอกจากนี้ จะทำให้บริษัท บิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี เป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งของ r3 ในประเทศไทย ทั้งในแง่ของการให้ความรู้และคำแนะนำแก่องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนให้มีความเข้าใจในเทคโนโลยีบล็อกเชนและการนำเอาเทคโนโลยี Corda มาร่วมใช้ในระบบ

อย่างไรก็ดี ด้วยความเชี่ยวชาญของทีมงานที่มีประสบการณ์ ไม่เพียงแต่นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ แต่ยังสามารถวิเคราะห์ธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และการให้บริการทางธุรกิจต่างๆ โดยในทุกกระบวนการทำงาน จะมีการร่วมกับผู้บริหารเกี่ยวกับวิธีการใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาและเสริมสร้างศักยภาพของธุรกิจให้มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีอย่างมั่นคงและยั่งยืนอีกด้วย

"เป็นที่ทราบกันดีว่าในยุคนี้ การเข้ามาของเทคโนโลยีบล็อกเชนได้เพิ่มพูนศักยภาพมากมายในหลายอุตสาหกรรม โดยมีบริษัทผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) บริษัทสตาร์ทอัพ บริษัทประกัน บริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์และการปล่อยกู้เป็นหนึ่งในผู้ใช้งานยุคแรก ที่ได้สร้าง CorDapps และเครือข่ายธุรกิจบน Corda และสามารถใช้ประโยชน์จาก Corda เพื่อแก้ไขปัญหาและปรับปรุงพัฒนารูปแบบของธุรกิจ ให้กับลูกค้าของบริษัทที่ประสบปัญหามานานหลายทศวรรษ"นายอธิชนัน กล่าว 

บริษัท บิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี เป็นอีกหนึ่งบริษัทภายใต้บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ซึ่งให้บริการเป็นผู้ให้คำปรึกษาและบริการด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนระดับองค์กร รวมไปถึงการออกแบบระบบให้องค์กรที่เน้นความเหมาะสมหรือโซลูชั่นเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไปในแต่ละองค์กร

บริษัท r3 เป็นผู้พัฒนา open-source distributed ledger platform ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาให้กับสถาบันการเงินระดับโลก รวมถึงสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศไทยด้วย รวมถึงไปถึง บริษัท r3 จึงได้สร้างระบบการจัดการข้อมูลแบบไร้ตัวกลางที่เรียกได้ว่าแทบจะพลิกโฉมระบบการเงินและภาคธุรกิจแบบเดิมๆ ของอย่างสิ้นเชิง ชื่อว่า “Corda” ขึ้นมา ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีหลักการทำงานแบบไร้ศูนย์กลาง แต่ยังคงความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้