posttoday

"ยูบิลลี่" จับมือ"ไลน์เฟรนด์"ขยายตลาดคนรุ่นใหม่

03 ตุลาคม 2562

ออกคอลเลกชั่นเครื่องประดับเพชรแท้ ดีไซน์ LINE FRIENDS characters เปิดตัว 3 ต.ค. หวังหนุนยอดขายปี 62 โต พร้อมรุกตลาดออนไลน์

ออกคอลเลกชั่นเครื่องประดับเพชรแท้ ดีไซน์ LINE FRIENDS characters เปิดตัว 3 ต.ค. หวังหนุนยอดขายปี 62 โต พร้อมรุกตลาดออนไลน์

น.ส.อัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) เปิดเผยว่า บริษัท ได้รับลิขสิทธิ์ LINE FRIENDS แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ในการออก คอลเลกชั่นแฟชั่นเครื่องประดับเพชรแท้ ดีไซน์ LINE FRIENDS characters นำโดย “BROWN” “CONY” “SALLY” และ “CHOCO”

โดยถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกในประเทศไทยของ LINE FRIENDS ที่อนุญาตให้นำไลน์เฟรนด์คาแรคเตอร์ มาอยู่ในเครื่องประดับจิลเวลลี่และเป็นกลยุทธ์ ที่ทำให้บริษัทสามารถขยายตลาดเข้าสู่กลุ่มลูกค้ามิลเลนเนียล ซึ่งมีอายุระหว่าง 18-29 ปี เข้ามาเป็นลูกค้าของบริษัท โดยกลุ่มนี้ จะมีไลฟ์สไตล์สนุกสนาน มีความทันสมัย ชอบสิ่งใหม่ๆ และในระยะยาวเมื่อลูกค้ากลุ่มนี้เติบโตขึ้นก็จะเข้ามาเป็นลูกค้ากลุ่มหลักของยูบิลลี่ฯ ในอนาคต

ทั้งนี้ Jubilee LINE FRIENDS Collection นอกจากจะเป็นเครื่องประดับเพชรแท้ ที่ราคาเข้าถึงได้ง่าย โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 2,900 บาท ที่มาพร้อมกับแพคเกจจิ้งสุดน่ารัก ซึ่งจะทำให้กลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบไลน์เฟรนด์คาแรคเตอร์ได้มีเครื่องประดับเพชรแท้ไลน์เฟรนด์คาแรคเตอร์ในครอบครอง

"ยูบิลลี่" จับมือ"ไลน์เฟรนด์"ขยายตลาดคนรุ่นใหม่

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ได้มีการเจรจากันมาระยะหนึ่งแล้ว รวมทั้งบริษัทได้มีการทำการวิจัยและศึกษาตลาดออกมาว่าเครื่องประดับเพชร LINE FRIENDS characters จะได้รับการตอบรับอย่างไรกับกลุ่มคนที่ชื่นชอบไลน์เฟรนด์คาแรคเตอร์และจากการเปิดพรีเซลล์ โดยเปิดขายล่วงหน้ามาระยะหนึ่ง ผลปรากฎว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ที่ชื่นชอบไลน์เฟรนด์คาแรคเตอร์ที่ได้เข้ามาซื้อสะสมจำนวนมาก

น.ส.อัญรัตน์ กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเครื่องประดับเพชร Jubilee LINE FRIENDS Collection สามารถหาซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ของยูบิลลี่ 130 สาขา ที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยจะมี 30 สาขาที่ทางยูบิลลี่ได้จัดมุม LINE FRIENDS Collection ไว้เฉพาะ และได้ตกแต่งสาขา Jubilee Inspire ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด เป็น official store สำหรับ Jubilee LINE FRIENDS Collection อีกด้วย

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อผ่าน www.jubileediamond.co.th ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของบริษัท ที่มีการรุกตลาดออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซอย่างจริงจัง พร้อมๆกับการเปิดตัว Jubilee LINE FRIENDS Collectionในครั้งนี้

“การเปิดตัว Jubilee LINE FRIENDS Collection ในช่วงไตรมาส 4 นี้ ถือเป็นจังหวะที่เหมาะสมอย่างมาก เพราะเป็นช่วงใกล้ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง ที่จะมีการจับจ่ายใช้สอยและซื้อหาของขวัญของที่ระลึกให้กับครอบครัว พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนฝูงและคนรัก จึงคาดหวังว่า คอลเลคชั่นพิเศษชุดนี้จะได้รับความสนใจและสร้างยอดขายให้กับยูบิลลี่ได้เพิ่มขึ้นในช่วงปลายปีต่อเนื่องถึงต้นปีหน้า”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวต่อว่า การออก Jubilee LINE FRIENDS Collection จะสนับสนุนให้ยอดขายของบริษัทเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายว่าจะเติบโตจากปีก่อนประมาณ 10 % ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ได้ปรับเพิ่มขึ้น จากเดิมที่ตั้งไว้ 5-8 % ภายหลังจากผลดำเนินงานงวดครึ่งปีแรกของมาเติบโตดีกว่าที่คาดไว้มาก

สำหรับครึ่งปีแรก บริษัทมีกำไรสุทธิ 119.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.57 % จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมียอดขาย 873.23 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.2 % จากช่วงเดียวกันปีก่อนส่วนใหญ่เป็นการเพิ่มจากยอดขายในสาขาเดิม 7.37 % และสาขาที่เปิดใหม่ 5.35 % และจากการจัดงานอีเว้นต์อีก 1.82 %