posttoday

ยูโอบีสร้างเครือข่ายเจ้าของธุรกิจครอบครัวรุ่นใหม่

23 กันยายน 2562

ธนาคารยูโอบี เปิดตัวโครงการ The Business Circle ที่ช่วยเตรียมความพร้อมผู้นำรุ่นใหม่ในการดำเนินธุรกิจของครอบครัว

ธนาคารยูโอบี เปิดตัวโครงการ The Business Circle ที่ช่วยเตรียมความพร้อมผู้นำรุ่นใหม่ในการดำเนินธุรกิจของครอบครัว

The Business Circle มีเป้าหมายที่จะสร้างเครือข่ายของเจ้าของธุกิจครอบครัวที่เป็นคนรุ่นใหม่ เพื่อช่วยให้ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด ผ่านการแบ่งปันความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จแล้ว ทั้งในเรื่องของความเชี่ยวชาญในแต่ละอุตสาหกรรม กลยุทธ์การตัดสินใจทางธุรกิจที่ชาญฉลาด และการคิดแบบสร้างสรรค์อย่างผู้นำ โดยโครงการนี้จะส่งเสริมความร่วมมือระหว่างลูกค้ายูโอบีทั่วภูมิภาค และจากทุกภาคธุรกิจ

ทั้งนี้ธนาคารเปิดรับลูกค้าของธนาคาร รวมถึงนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ ที่มีอายุไม่เกิน 40 ปี และบริหารธุรกิจที่มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ เข้าร่วมโครงการดังกล่าว

นายเฟดเดอริค ชิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ระดับภูมิภาค กลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร ธนาคารยูโอบี กล่าวว่า ธนาคารมุ่งมั่นที่จะเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับลูกค้าองค์กรในระยะยาว และเล็งเห็นว่าธุรกิจแบบครอบครัวนั้นเป็นตัวผลักดันการเติบโตของเศรษฐกิจในเอเชียเสมอมา ซึ่งมีส่วนในการเติบโต ของ GDP รวมของภูมิภาคถึง 34%

“จากการทำงานกับลูกค้าหลายเจเนอเรชั่นทำให้เราเข้าใจว่าประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และความคิดสร้างสรรค์ เป็นปัจจัยหลักที่ช่วยพาธุรกิจไปยังจุดสูงสุดได้ The Business Circle จะช่วยให้ผู้นำทางธุรกิจส่งต่อ แบ่งปันความรู้ และต่อยอดประสบการณ์จากรุ่นสู่รุ่น” นายเฟดเดอริค ชิน กล่าว

ธนาคารยูโอบีและพาร์ทเนอร์ในเครือข่าย จะจัดให้มีคลาสเรียนและเวิร์คช็อปในหัวข้อต่างๆ อาทิ กลยุทธ์การกระจายธุรกิจที่สัมพันธ์กัน กระบวนการทำให้เป็นดิจิทัล การขยายธุรกิจข้ามประเทศ ธนาคารยังวางแผนที่จะจัดทริปดูงานในประเทศต่างๆ เพื่อให้สมาชิกได้เปิดโอกาส แลกเปลี่ยนความรู้ และทำงานร่วมกันกับผู้นำธุรกิจจากประเทศอื่นๆ

ล่าสุด ธนาคารเตรียมพาเจ้าของธุรกิจ 50 ราย เดินทางไปเมืองเฉิงตูและเมืองฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อเยี่ยมชม เหลียงเจียง เขตนิคมเศรษฐกิจดิจิทัลใหม่ของจีน เพื่อศึกษาเรื่องการนำเทคโนโลยีมาออกแบบโซลูชันที่ช่วยให้ธุรกิจขยายตลาดได้กว้างไกล หรือสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า นอกจากนี้ คณะสมาชิกจะไปเยี่ยมชม Hema ซูเปอร์มาร์เก็ตอัจฉริยะของอาลีบาบา เพื่อศึกษาเรื่องการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าของธุรกิจค้าปลีกอีกด้วย

งานเปิดตัวโครงการ The Business Circle จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมีเจ้าของธุรกิจจากสิงคโปร์ จีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย พม่า และประเทศไทย กว่า 300 คนเข้าร่วมงาน