posttoday

“มิตรสิบ พิโก”ลุยปล่อยสินเชื่อรากหญ้า

20 กันยายน 2562

“มิตรสิบ พิโก” บริษัทในเครือของ บมจ. มิตรสิบ ลิสซิ่ง หรือ MITSIB ลุยปล่อยสินเชื่อรายย่อย พิโกไฟแนนซ์

“มิตรสิบ พิโก” บริษัทในเครือของ บมจ. มิตรสิบ ลิสซิ่ง หรือ MITSIB ลุยปล่อยสินเชื่อรายย่อย พิโกไฟแนนซ์

นายนิติพัทญ์ ยงค์สงวนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตรสิบ ลิสซิ่ง หรือ MITSIB ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการเช่าชื้อรถแท็กซี่ใหม่ รถแท็กซี่มือสอง รวมถึงบริการสินเชื่อเพื่อรถแท็กซี่และรถขนส่งสาธารณะ เปิดเผยว่า บริษัทย่อย คือ บริษัท มิตรสิบ พิโก จำกัด ปัจจุบันรุกสินเชื่อรายย่อยประเภท “สินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับดูแล (สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์)” ภายใต้การกำกับดูแลจากกระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจ (สศค.) ซึ่งเริ่มอย่างเป็นทางการช่วงกลางปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มิตรสิบ พิโก เปิดเป็นการให้บริการด้านสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์รายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับดูแล โดยมี มิตรสิบ พิโก ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MITSIB จะทำการเปิดให้กู้ยืมกับประชาชนทุกอาชีพสาขาภายในจังหวัดที่เป็นบุคคลธรรมดาที่มีความสามารถในการชำระหนี้ โดยมีพื้นที่ในการให้บริการแก่บุคคล มีทะเบียนบ้าน หรืออาศัย หรือทำงาน อยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงแหล่งเงินทุน และใช้ในการประกอบอาชีพและหมุนเวียนใช้จ่ายภายในครอบครัว เพื่อนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับกลุ่มลูกค้าแบ่งออกเป็น 3 ระดับ คือ 1. กลุ่มลูกค้าเดิมที่เคยใช้บริการสินเชื่อของมิตรสิบ 2. กลุ่มครอบครัวของลูกค้าเดิม และ 3. กลุ่มที่ลูกค้าเดิมมีการแนะนำหรือค้ำประกันให้

นายณัชชา ยงค์สงวนชัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวเสริมว่า มิตรสิบ พิโก ตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำสินเชื่อรายย่อยประเภท “สินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ (สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์)” กับกลุ่มลูกค้าผู้มีรายได้ปานกลาง ทั้งที่เป็นพนักงานบริษัทที่มีรายได้ประจำและผู้ประกอบการอาชีพอิสระ แต่สามารถตรวจสอบแหล่งที่มาของรายได้ได้ชัดเจน ทั้งนี้ บริษัทฯ มีความตั้งใจในการเจาะตลาดฐานลูกค้าเดิมก่อน โดยวางกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มคนที่เคยเป็นลูกค้าหรือเกี่ยวข้องกับมิตรสิบอยู่แล้ว ทำให้เราสามารถตรวจสอบประวัติส่วนตัว และประวัติการชำระเงินได้

อีกทั้ง มิตรสิบ พิโก มีระบบบริหารจัดการธุรกิจที่มีการกำหนดหน้าที่และความรับผิดชอบชัดเจน โปร่งใสเท่าเทียมเป็นธรรม และมีประสิทธิภาพที่สามารถตรวจสอบได้ ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย โดยกำหนดเป้าหมายและตัวชี้วัดไปที่ความเติบโตและเสถียรภาพทางการเงินและทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนของธุรกิจ