posttoday

"บิทคับ"ระดมทุนเพิ่ม 300 ล้านบาท รอบซีรี่ส์ A

19 กันยายน 2562

รองรับผู้ใช้งานโต 10 เท่า ตั้งเป้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เร็ว ๆนี้ 

รองรับผู้ใช้งานโต 10 เท่า ตั้งเป้าเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เร็ว ๆนี้ 

บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กลุ่มบริษัทของตัวกลางซื้อขายแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล Bitkub.com เปิดเผยว่า พร้อมระดมทุนเพิ่ม 300 ล้านบาท ในรอบ SeriesA หลังจากมีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าใน 1 เดือนที่ผ่านมา พร้อมเร่งพัฒนาเครื่องมือและขยายทีมงานเพื่อรองรับกลุ่มจำนวนผู้ใช้เป็นจำนวนมาก


นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บิทคับ กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ในช่วงการระดมทุนจำนวน 300 ล้านบาท และการระดมทุนในครั้งนี้เริ่มขึ้นหลังจากที่ได้พิสูจน์การสร้างรายได้ในธุรกิจโมเดลของบริษัท เช่นเดียวกับการสร้างฐานลูกค้าที่มั่นคง

วัตุประสงค์การระดมทุน เพื่อการเติบโตของบริษัทเป็นอันดับแรก จึงจำเป็นต้องขยายฐานผู้ใช้งานรวมถึงปกป้องฐานลูกค้าประจำของบิทคับ เพื่อที่ในอนาคตต้องการเห็นคนไทยสามารถเข้าถึงคริปโตได้อย่างสะดวก

นายจิรายุส กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มบิทคับ วางแผนจะนำบริษัทโฮลดิ้ง เสนอขายหลักทรัพย์ครั้งแรกต่อประชาชน (IPO) และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในไม่ช้านี้

นายสุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ CMO ของ Bitkub.com กล่าวว่า ตั้งเป้าขึ้นเป็นที่ 1 ในด้านบล็อกเชน ของประเทศไทย โดยรวมถึงการรับรองการเติบโตของ บริษัท Bitkub.com (กระดานแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล ที่ถูกรองรับโดย ก.ล.ต.) บริษัท Bitkub Blockchain Technology (เป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำกับธุรกิจด้านบล็อกเชน) บริษัท Bitkub Academy (เป็นที่ให้การศึกษาและความรู้เกี่ยวกับ Cryptocurrency และ Blockchain)

การระดมทุนในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายทีมงานในการเตรียมพร้อมขึ้นเป็นอันดับ 1 ในด้านบล็อกเชน เพิ่มโปรดักส์ เครื่องมือการใช้งานของเว็บไซต์ให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและแอพพลิเคชัน ระบบ workflows และรวมถึงใบอนุญาตที่จะขอเพิ่ม เช่น ไอซีโอ พอทัล เป็นต้น

ทั้งนี้ กลุ่มบิทคับ เพิ่งระดมทุนรอบ Pre-Series A ไปทั้งหมด 50 ล้านบาท มูลค่าบริษัทในรอบที่ผ่านมาหลังการปิด pre-Series A ที่ 750 ล้านบาท หลังจากที่มีผู้ลงทุนในช่วงแรกอย่าง สยามรัฐ กรุ๊ป, Dtac Accelerate และ SeaX Ventures ในเดือนพ.ค.2561