posttoday

"ยูโอบี"เด้งพนักงาน ขโมยเงินฝากลูกค้า

15 กันยายน 2562

"ยูโอบี"ยุติการจ้างงาน พนักงานยักยอกเงินลูกค้าหลังถูกถ่ายคลิปแชร์สนั่น พร้อมชดเชยค่าเสียหายแก่ลูกค้าเจ้าของบัญชี

"ยูโอบี"ยุติการจ้างงาน พนักงานยักยอกเงินลูกค้าหลังถูกถ่ายคลิปแชร์สนั่น พร้อมชดเชยค่าเสียหายแก่ลูกค้าเจ้าของบัญชี

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "โย คณากร คนปั้นข่าว" มีการแชร์คลิปพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ที่มีพฤติกรรมขโมยเงินของลูกค้า โดยระบุพิกัดว่า อยู่ย่าน พหลโยธิน กม.26 รวมทั้งมีข้อความประกอบคลิประบุว่าระบุว่า "พนักงานคนดังกล่าวในคลิป ทำพฤติกรรมลักษณะนี้มานานหลายปี เนื่องจากเป็นลูกค้ารายใหญ่ของสาขานี้ที่ไว้ใจมานาน นำเงินมาฝากธนาคารทุกวันกับพนักงานคนดังกล่าว ซึ่งด้วยความที่ไว้ใจพนักงาน เจ้าของจึงไม่ได้นับเงิน มาถึงก็จะนำเงินมาวางไว้แล้วก็ไป"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาในเวลา 14.00 น.ของวันที่ 15 ก.ย.2562 ฝ่ายสื่อสารองค์กรธนาคารยูโอบี ซึ่งเป็นธนาคารต้นเรื่องที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้ออกคำชี้แจงว่า จากกรณีที่มีข่าวเกี่ยวกับพนักงานธนาคารที่มีพฤติกรรมส่อทุจริต ธนาคารใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบโดยกระบวนการปฏิบัติงานของธนาคารโดยละเอียด พบว่าพนักงานผู้นี้กระทำความผิดจริง

"ธนาคารมุ่งหวังให้พนักงานทุกคนปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์และเป็นมืออาชีพภายใต้มาตรฐานสูงสุดที่พึงปฏิบัติ โดยจะไม่ประณีประนอมต่อพฤติกรรมที่ขัดต่อจรรยาบรรณในการทำงาน นั่นหมายถึงการยุติการจ้างงาน และดำเนินการตามข้อกำหนดและระเบียบปฏิบัติของธนาคารต่อไป"

ทั้งนี้ ธนาคารจะชดเชยค่าเสียหายแก่ลูกค้าเจ้าของบัญชี ผู้ได้รับผลกระทบจากพฤติกรรมที่พิสูจน์ความผิดแล้วของพนักงานคนดังกล่าว เบื้องต้นอยู่ระหว่างติดตามการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ และพนักงานที่มีความผิดจะถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบว่าวงเงินที่ยักยอกจากลูกค้าไปนั้นเป็นวงเงินเท่าไหร่ และได้ดำเนินการมาเป็นเวลานานเท่าใด โดยเรื่องที่เกิดขึ้นธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น