posttoday

“ทีเอ็มบี” ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมการลงทุนเพื่อตอบโจทย์รายย่อย

13 กันยายน 2562

TMB Smart Port คว้ารางวัลระดับโลก Service Innovation of the Year จากเวที Asian Banking and Finance

TMB Smart Port คว้ารางวัลระดับโลก Service Innovation of the Year จากเวที Asian Banking and Finance

ทีเอ็มบีตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการลงทุน ปั้น TMB Smart Port คว้ารางวัลระดับโลก Service Innovation of the Year หรือ “นวัตกรรมด้านบริการแห่งปี” จากเวที Asian Banking and Finance เปิดมิติใหม่เป็นธนาคารไทยรายแรกที่ให้บริการจัดพอร์ตกองทุนแบบครบวงจรรูปแบบใหม่โดยผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ตอบโจทย์นักลงทุนรายย่อยให้เข้าถึงการลงทุนได้ง่ายขึ้น เพิ่มโอกาสในการออมและงอกเงยเงินให้มากขึ้นเพื่อให้คนไทยบรรลุเป้าหมายทางการเงินที่แตกต่างกันได้ง่ายขึ้นในระยะยาว รวมถึงรณรงค์ให้คนไทยมีเงินเพียงพอสำหรับเกษียณ

ปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมวัยเกษียณ แต่จากข้อมูลของ Deloitte & Touche Consulting Group พบว่าจากจำนวนแรงงานไทยทั้งหมด 38 ล้านคนมีเพียง 1 ล้านคนหรือ 2.6% เท่านั้นที่จะมีเงินเพียงพอสำหรับใช้จ่ายหลังเกษียณ จึงจำเป็นต้องส่งเสริมให้คนไทยเริ่มลงทุนเพื่ออนาคต อย่างไรก็ตาม มีผู้คนจำนวนไม่น้อยหวาดกลัวที่จะลงทุน เพราะคิดว่าเป็นเรื่องยากและมีความซับซ้อน ซึ่งเกิดจากหลายปัจจัย เช่น ไม่มีความรู้เกี่ยวกับการลงทุน แม้จะพยายามศึกษาหาบทความมาอ่านแต่ด้วยคำศัพท์ที่ไม่คุ้นเคยทำให้ไม่เข้าใจและสร้างความสับสน หรือแม้กระทั่งคำเตือนที่ว่า “การลงทุนมีความเสี่ยง” ยิ่งตอกย้ำความกลัวทำให้ไม่กล้าจะเริ่มลงทุน และหลายคนไม่มีเวลา ก็เป็นอีกปัจจัยที่สร้างความกังวลในการลงทุน ดังนั้น เพื่อส่งเสริมให้ผู้คนพร้อมที่จะเริ่มลงทุน ทีเอ็มบี จึงสร้างผลิตภัณฑ์ที่ช่วยคลายกังวลและลงทุนได้ง่ายสำหรับผู้ที่มีความกังวลกับปัจจัยต่างๆ เหล่านั้น

ที่ผ่านมา ทีเอ็มบี ได้มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องท่ามกลางความท้าทายของตลาด โดยเปิดตัว TMB Smart Port บริการจัดพอร์ตกองทุนครบวงจรโดยผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ ซึ่งล่าสุดคว้ารางวัลระดับโลกในประเภท “นวัตกรรมด้านการบริการแห่งปี” หรือ Service Innovation of the Year จากเวที Asian Banking and Finance ซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัลระดับนานาชาติที่สถาบันการเงินชั้นนำทั่วเอเชียให้การยอมรับและต่างเข้าร่วมแข่งขันเพื่อนำเสนอนวัตกรรมทางการเงินเพื่อการให้บริการทางการเงินและการลงทุนที่ดีกว่า การได้รับรางวัลดังกล่าวถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมการลงทุนของทีเอ็มบี

“จุดเด่นของบริการ TMB Smart Port คือ การจัดพอร์ต (Asset Allocation) กองทุนคุณภาพที่ผ่านการคัดสรรจากหลากหลายสินทรัพย์ทั่วทุกมุมโลก (Best-in-Class) มาจัดเป็นพอร์ตสำเร็จรูปให้เลือกสรรตามความเสี่ยง และผลตอบแทนที่ลูกค้าคาดหวังไว้ รวมถึงมีทีมผู้เชี่ยวชาญติดตามพร้อมปรับสัดส่วนการลงทุนให้ (Portfolio monitoring) ทำให้การลงทุนไม่ใช่เรื่องยากหรือใช้เวลาเยอะอีกต่อไป ซึ่งทั้ง 3 จุดเด่นนี้ได้ถูกรวมไว้ให้ในที่เดียว ทำให้ทุกคนเข้าถึงการลงทุนแบบการจัดพอร์ตได้ง่ายขึ้น จากที่ปกติแล้วจะมีเพียงนักลงทุนรายใหญ่ (High Net Worth) หรือ นักลงทุนที่มีสินทรัพย์สุทธิตั้งแต่ 20 ล้านบาทขึ้นไป เท่านั้น จึงจะสามารถเข้าถึงบริการแบบนี้ได้ ดังนั้นด้วยรางวัลการันตีจากเวทีระดับโลกให้กับบริการนี้จึงนับเป็นความสำเร็จที่แสดงถึงความเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมทางการลงทุนที่ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนทุกคนอย่างแท้จริง”

ทีเอ็มบีรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ TMB Smart Port ได้รับรางวัล “นวัตกรรมด้านบริการแห่งปี” หรือ Service Innovation of the Year จากเวที Asian Banking and Finance” ถือได้ว่าเราได้สร้างชื่อเสียงให้กับวงการการลงทุนในประเทศไทยอีกครั้ง ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นเหมือนเครื่องยืนยันถึงวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของธนาคารในการพัฒนาคุณภาพบริการด้านการวางแผนทางการเงินให้ดีขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง และพร้อมเดินเคียงคู่สังคมไทย เพื่อให้คนไทยเข้าถึงเป้าหมายทางการเงินผ่านการลงทุนได้ง่ายขึ้นในระยะยาว