posttoday

ทีเอ็มบีเดินหน้าออกหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์

11 กันยายน 2562

ทีเอ็มบี ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัล แบงก์กิ้ง พัฒนาบริการหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์ บน TMB Business CLICK พร้อมให้ลูกค้าธุรกิจใช้งานแล้ววันนี้

ทีเอ็มบี ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัล แบงก์กิ้ง พัฒนาบริการหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์ บน TMB Business CLICK พร้อมให้ลูกค้าธุรกิจใช้งานแล้ววันนี้

นายโอฬาร ศุกลวณิช หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์สินเชื่อธุรกิจ ทีเอ็มบี กล่าวว่า ทีเอ็มบี มุ่งมั่นพัฒนาบริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนของประเทศ องค์กรภาครัฐหรือเอกชนที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจและการพัฒนาของประเทศ ซึ่งการประมูลงานขององค์กรขนาดใหญ่เหล่านี้ต้องรับหนังสือค้ำประกันจำนวนมาก ซึ่งจากเดิมลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชน หรือ ผู้รับประโยชน์ (Beneficiaries) ต้องรับหนังสือค้ำประกันในรูปแบบกระดาษ ต้องมีระบบจัดเก็บเอกสาร ดำเนินการด้วยคนซึ่งอาจทำให้เกิดความผิดพลาด และเสียเวลา

ทีเอ็มบีจึงมองเห็นปัญหาและได้พัฒนาระบบที่ช่วยอำนวยความสะดวกในทุกขั้นตอนของการรับหนังสือค้ำประกัน ด้วย บริการหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์บน TMB Business CLICK (e-LG on TMB Business CLICK) ซึ่งนับว่าเป็น end to end solution อย่างแท้จริง ช่วยให้ผู้รับประโยชน์ (Beneficiaries) รับหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์ ได้อย่างสะดวกผ่าน TMB Business CLICK เพิ่มความสะดวก ลดการจัดเก็บเอกสาร ประหยัดเวลา ปลอดภัย ลดข้อผิดพลาดรวมไปถึงมีบริการ รายงานสถานะและการแจ้งเตือน และที่สำคัญที่สุด การเชื่อมต่อระบบไม่มีค่าจ่ายใดๆ และสามารถใช้งานได้เลย ซึ่งเหมาะกับผู้รับประโยชน์ (Beneficiaries) ทั้งภาครัฐและเอกชนที่ต้องมีการรับหนังสือค้ำประกันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ บริการหนังสือค้ำประกันอิเล็กทรอนิกส์บน TMB Business CLICK (e-LG on TMB Business CLICK) ไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผู้รับผลประโยชน์ (Beneficiary) สะดวกมากขึ้น แต่ผู้ประกอบการซึ่งเป็นผู้ขอหนังสือค้ำประกันก็จะได้รับความสะดวกด้วยเช่นกัน เพราะประหยัดเวลา สามารถขอหนังสือค้ำประกันผ่านทาง TMB Business CLICK ได้เลย ไม่ต้องเดินทางมาธนาคารเพื่อส่งคำขอออกหนังสือค้ำประกัน และเมื่อธนาคารอนุมัติวงเงิน LG ก็สามารถส่งหนังสือค้ำประกันไปยังผู้รับผลประโยชน์ (Beneficiary) ที่มีการเชื่อมต่อระบบกับธนาคารได้เลย และผู้ขอยังได้รับรายงานแจ้งเตือนเมื่อหนังสือค้ำประกันจะหมดอายุ โดยการสมัครใช้บริการออก e-LG บน TMB Business CLICK นั้น ก็ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

หากลูกค้าธุรกิจ สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ TMB Corporate Call Center โทร. 02-643-7000 วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8.00 – 18.00 น. หรือหากท่านเป็นลูกค้า TMB สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เจ้าหน้าที่ ผู้บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจ TMB