posttoday

DOD ปรับทัพครั้งใหญ่ ดึง 4 มือโปร เสริมความแข็งแกร่ง

11 กันยายน 2562

านต่อผู้นำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ ระดับภูมิภาค และระดับโลกในอนาคต

สานต่อผู้นำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ ระดับภูมิภาค และระดับโลกในอนาคต

บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค (DOD ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการมีมติแต่งตั้ง นายธนา รังสิกุล เข้าดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริษัท , ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ แทนการลาออกของน.ส.เรณุมาศ อิศรภักดี ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็น รองประธานกรรมการบริษัท ,ประธานกรรมการบริหาร ,ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(รักษาการ) ,กรรมการผู้จัดการ (รักษาการ) ,รองกรรมการผู้จัดการสายปฏิบัติการ ได้มีหนังสือแจ้งความประสงค์ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว มีผลตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2562 เป็นต้นไป เนื่องจากติดภาระกิจอื่นๆ

นอกจากนี้ คณะกรรมการยังมีมติแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงคนใหม่อีก 3 ราย ประกอบด้วย นายเอกภูศิษฐ์ บุญศิริยศฐากุล ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท ,กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ ,นายวรรัตย์ จรูญสมิทธ์ ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด และนางสาวอภิรดี วังวิทยา ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน (CFO) โดยทุกตำแหน่ง ให้มีผลตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป

สำหรับแผนการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ในครั้งนี้ เป็นเพียงการปรับโครงสร้างการบริหารเพื่อรองรับการขยายธุรกิจเท่านั้น ขณะที่กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ และกลุ่มอิศรภักดี ยังคงถือครองหุ้นในสัดส่วนเดิม โดยทางกลุ่มอิศรภักดี มีความมั่นใจ ในการผลักดันทีม“Next DOD”รุ่นใหม่ ที่จะเข้ามานำพาองค์กร เพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย และมุ่งสู่ระดับโลกต่อไป

ปัจจุบันโครงสร้างธุรกิจของบริษัทฯเติบโตมากขึ้นหลายเท่าตัว จึงจำเป็นต้องเปิดโอกาสให้ผู้บริหารมืออาชีพ ที่มีความพร้อมทั้งประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญเข้ามาบริหารงาน ให้บรรลุเป้าหมายขยายธุรกิจให้เติบโตแข็งแกร่งเทียบบริษัทชั้นนำ

นายธนา รังสิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ DOD กล่าวว่า หลังเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 โดยส่วนตัวและทีมคณะผู้บริหารชุดใหม่ มีความพร้อมในการเดินหน้าสานต่อขับเคลื่อนนโยบายบริษัทฯให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ของบริษัทฯที่วางไว้ก่อนหน้า เพื่อให้สอดรับกับแนวทางพัฒนาการให้บริการในรูปแบบ One Stop Service Solution สู่การเป็นผู้นำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ ทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แบบครบวงจร ในระดับภูมิภาคเอเชีย และไปสู่ระดับโลกในอนาคต

การเข้ามาดำรงตำแหน่งในครั้งนี้ จะเข้ามาผลักดันผลการดำเนินงานให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆมิติ ผ่านการบริหารงานอย่างมืออาชีพ เพื่อต่อยอดธุรกิจดันยอดขาย ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงการเปิดโอกาสในการหาพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ เข้ามาเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่ง นอกจากนี้ เตรียมยกระดับประสิทธิภาพการทำงานให้สามารถขับเคลื่อน ในการผลิตและรองรับออเดอร์ใหม่ๆที่จะเข้ามาได้เพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทีมคณะผู้บริหารชุดใหม่ จะยังคงเดินหน้าสานต่อแผนการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ เพื่อต่อยอดผลการดำเนินงานให้เติบโตแบบยั่งยืน โดยในช่วงครึ่งปีหลัง ยอมรับว่าทิศทางธุรกิจปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น โดยจะเห็นได้จาก ยอดออเดอร์ ผลิตสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ จากบริษัท อัลทิมา ไลฟ์ (DOD ถือหุ้นอยู่ 80%) ซึ่งดำเนินธุรกิจในรูปแบบขายตรง

ภายใต้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่เน้นสารสกัดจากธรรมชาติทั้งหมด อาทิ One Whey (เวย์โปรตีน) , Levarean (เลวารีน), Prepo Fiber and Detox (เพรโป), Callox (แคลล็อกซ์), Zinegra (ซิเนกร้า) ,DOD H.Coffee (ดีโอดี เอช. คอฟฟี่) และ R3verse Vine (อาร์3เวิสวายน์) โดยล่าสุดมีออเดอร์ เข้ามาแล้วมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปีนี้ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้บริโภค ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อดูแลรูปร่างและผิวพรรณ,ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อดูแลสุขภาพ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ

ในขณะที่บริษัท พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ (PCCA) ดำเนินธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และสกินแคร์ แบบครบวงจร ซึ่งเป็นการลงทุนผ่าน บริษัท ดีโอดี เฮ้ลท์ตี้ไลฟ์ จำกัด(DOD ถือหุ้นอยู่ 99.99%) นั้น หลังจากที่บริษัทฯได้มีการออกแบบ คิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้มีความหลากหลายชนิดผลิตภัณฑ์ อาทิ ครีมกันแดด แผ่นมาร์คหน้า ลิปสติก ครีมรองพื้น โฟมล้างหน้า ครีมสครับหน้า โลชั่นกันยุงสำหรับเด็ก ฯลฯ ส่งผลให้ล่าสุด มียอดออเดอร์ที่สั่งผลิตในรูปแบบ OEM เข้ามาแล้วคิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ ตั้งแต่ไตรมาส3/2562 เป็นต้นไป