posttoday

ALL มั่นใจรายได้ปีนี้ทุบสถิติใหม่แตะ 4,500 ล้านบาท

28 สิงหาคม 2562

ตุนงานในมือ 8,000 ล้านบาท เดินเกมรุกครึ่งปีหลัง เปิดตัวทีมงานขายต่างประเทศ 4 สัญชาติ หวังขยายพอร์ตลูกค้าต่างชาติเพิ่ม

ตุนงานในมือ 8,000 ล้านบาท เดินเกมรุกครึ่งปีหลัง เปิดตัวทีมงานขายต่างประเทศ 4 สัญชาติ หวังขยายพอร์ตลูกค้าต่างชาติเพิ่ม

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมและทาวน์โฮม รวมไปถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก 2562 เติบโตตามที่คาดการณ์ไว้ โดยมีรายได้รวม 1,692 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49% มีกำไรสุทธิ 213 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29% จากงวดเดียวกันของปีก่อน

สำหรับครึ่งปีหลังเตรียมเปิดโครงการใหม่มูลค่ากว่า 12,500 ล้านบาท ทั้งแบบคอนโดมิเนียม โลว์ไรส์ ไฮไรส์ และทาวน์โฮม โดยล่าสุดเตรียมเปิดโครงการ The Vision Ladprao - Nawamin Phase II คาดจะเปิดขายในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ในขณะที่โครงการ The Excel Ladprao - Sutthisan ที่เปิดตัวไปช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพียงวันเดียวลูกค้าแห่จองกวาดยอดขายแล้วกว่า 850 ล้านบาท หรือคิดเป็นกว่า 70% ของมูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท ดังนั้นจากความสำเร็จที่เกิดขึ้น ยิ่งเป็นเครื่องตอกย้ำให้เชื่อมั่นว่า ในทุกๆ โครงการที่เตรียมจะเปิดตัวในเร็วๆ ก็คงจะได้ผลตอบรับที่ดีแบบนี้เช่นเดียวกัน

บริษัทฯ มีโครงการสร้างเสร็จใหม่ จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.โครงการ เดอะ วิชั่น ลาดพร้าว - นวมินทร์ มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท, 2.โครงการ อิมเพรสชั่น ภูเก็ต มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท และ 3.โครงการ ดิ เอ็กเซล ไฮด์อะเวย์ สุขุมวิท 71 มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท

จากแผนการเปิดโครงการใหม่ ๆ ทำให้บริษัทฯมีความมั่นใจว่า รายได้ปี 2562 ยังคงเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ ในระดับ 4,500 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเป็นการรับรู้รายได้จากยอดขายรอโอน (แบ็กล็อก) ณ สิ้นเดือนมิถุนายน 2562 มีมูลค่าประมาณ 8,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 3 - 4 ปีข้างหน้า แบ่งเป็นของโครงการคอนโดมิเนียมประเภท โลว์ไรส์ 5,520 ล้านบาท โครงการคอนโดมิเนียมประเภท ไฮไรส์ 2,240 ล้านบาท และโครงการทาวน์โฮม 240 ล้านบาท ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ มีสินค้าสร้างแล้วเสร็จที่พร้อมขายและโอนกรรมสิทธิ์ (Inventory) มูลค่ารวมประมาณ 201 ล้านบาท จากโครงการ The Excel Khukot และ Rise Rama 9

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ALL ยังได้กล่าวถึงแผนการขยายฐานไปยังต่างประเทศ เพื่อเพิ่มสัดส่วนกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ โดยวันที่ 28 ส.ค.2562 ได้เปิดตัวทีมผู้บริหารการตลาดและงานขายในต่างประเทศ ซึ่งดำเนินการผ่านบริษัท ไทย ดี เรียลเอสเตท (Thai D) ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนและนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์สำหรับตลาดต่างประเทศ

 

ALL มั่นใจรายได้ปีนี้ทุบสถิติใหม่แตะ 4,500 ล้านบาท

สำหรับการเปิดตัวทีมบริหาร 4 สัญชาติอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวที่ครั้งสำคัญของบริษัทฯ ที่จะเข้าไปขยายฐานในการดำเนินธุรกิจ ในรูปแบบการเปิดสำนักงานขาย ในเซี่ยงไฮ้ และไทเป ซึ่งถือเป็นมหานครที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสาธารณรัฐประชาชนจีน มีประชากรอยู่กันอย่างหนาแน่น ซึ่งถือเป็นการเปิดโอกาสขยายฐานกลุ่มลูกค้าชาวจีน อย่างมีนัยสำคัญในอนาคตอันใกล้

"ตั้งเป้าว่า ไทย ดี เรียลเอสเตท จะมียอดขายราว 25,000 ล้านบาทในช่วง 5 ปีจากนี้ (พ.ศ.2563-2567) หรือมียอดขายเฉลี่ย 5,000 ล้านบาทต่อปี โดยเน้นตลาดจีน สิงคโปร์ มาเลเซีย สหรัฐฯ ตะวันออกกลาง และฮ่องกง โดยหลังจากที่ฮ่องกงเกิดปัญหาการประท้วงก็เริ่มมีชาวจีนเข้ามาติดต่อมากขึ้น และมีลูกค้าจากประเทศอื่นเข้ามาซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง" นายธนากร กล่าว

พร้อมกันนี้ ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้าในการเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าช่วงอาคารศูนย์การค้า เดอะ นิว ฟอรั่ม พลาซ่า (The New Forum Plaza ) จังหวัดชลบุรี บนพื้นที่ 11-3-74 ไร่ ซึ่งมีพื้นที่ Gross Building Area รวม 34,952 ตารางเมตร และพื้นที่ให้เช่า (Gross Leasable Area) 11,593 ตารางเมตร โดยมีอายุสัญญาเช่า 29 ปี มูลค่ารวมประมาณ 600 ล้านบาท ซึ่งเป็นการแตกไลน์ทางธุรกิจจากอสังหาริมทรัพย์ไปยัง Shopping Mall ว่า ขณะนี้ได้มีการก่อสร้างไปตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งคาดกว่าจะแล้วเสร็จกลางปี 2563 และจะเปิดให้บริการในเชิงพาณิชย์ในช่วงครึ่งปีหลัง 2563 โดยคาดว่าจะมีรายได้รวมเดือนละกว่า 10 ล้านบาท และหลังจากเปิดบริการเต็มปีในปี 2564 จะส่งผลให้มีรายได้เฉลี่ย 200 ล้านบาทต่อปี ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ มีรายได้จากธุรกิจดังกล่าว เข้ามา 5,800 ล้านบาท ตลอดอายุสัญญาเช่า ซึ่งแบ่งเป็นรายได้จากค่าเช่า 90% และอื่นๆ อีก 10%

นายธนากร กล่าวว่า ด้วยความมุ่งมั่นที่ต้องการสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น ภายหลังจากเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai )ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา พบว่าผลประกอบการในครึ่งปีแรกเติบโตได้โดดเด่น และดีกว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมที่อยู่อาศัย เป็นสิ่งสะท้อนความตั้งใจในการทำงานของทีมผู้บริหารเป็นอย่างดี และในครึ่งปีหลังแม้ว่าจะมีปัจจัยท้าทายอยู่หลายด้าน

ทั้งนี้ เชื่อว่าภาวะอุตสาหากรรมอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีหลังโดยรวมจะปรับตัวได้ดีขึ้น และบริษัทมีความมั่นใจว่าผลประกอบการในทุก ๆ มิติ จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมาย และอีกหนึ่งพัฒนาการที่สำคัญคือ การเปิดสำนักขายอยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้และเมืองไทเป ถือเป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่นอันดับต้น ๆ ของโลก ประกอบกับคุณภาพของทีมงานขายต่างประเทศ ภายใต้ บริษัท ไทย ดี เรียลเอสเตท จะช่วยผลักดันยอดขายสินค้าในกลุ่มต่างชาติ และเป็นส่วนช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ในสายตาของคนทั่วโลกในอนาคต