posttoday

“บี”ผนึกโลจิสติกส์ยักษ์ใหญ่มาเลเซีย

21 สิงหาคม 2562

ปูพรมธุรกิจบริการขนส่งไวไร้พรมแดน ออกสตาร์ทเดือนก.ย.นี้ หวังเพิ่มศักยภาพการขนส่งไปยัง “มาเลเซีย-สิงคโปร์”

ปูพรมธุรกิจบริการขนส่งไวไร้พรมแดน ออกสตาร์ทเดือนก.ย.นี้ หวังเพิ่มศักยภาพการขนส่งไปยัง “มาเลเซีย-สิงคโปร์

นายพงศ์ศิริ ศิริธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจิสติกส์ หรือ B ผู้ให้บริการท่าเรือและโลจิสติกส์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทได้ลงนามบันทึกตกลงความร่วมมือ(เอ็มโอยู) ระหว่าง บริษัท บีจิสติกส์ กับ บริษัท เอชทีเอช คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทโลจิสติกส์ยักษ์ใหญ่ของประเทศมาเลเซีย เพื่อให้บริการขนส่งข้ามแดน ภายใต้เครื่องหมายการค้า "MOVE Borderless" ซึ่งมีความหมายคือการขนส่งแบบไร้พรมแดน

ทั้งนี้ บริษัทได้เซ็นสัญญาความร่วมมือกับ Mr.Lee Chin Heng กรรมการผู้จัดการ และ Mr. Lee Chin Song กรรมการบริษัท เอชทีเอช คอร์ปอเรชั่น ผู้นำขนส่งทางบกในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ ในการให้บริการขนส่งข้ามแดนไทย-มาเลเซีย-สิงคโปร์ ในรูปแบบ เต็มคันรถหรือเหมาคัน (Full truckload-FTL) และ แบบไม่เต็มคันรถหรือขนส่งแบบรายชิ้น (Less than truckload-LTL)

นายพงศ์ศิริ กล่าวว่า บริษัทจะให้บริการขนส่งสินค้าทุกประเภทโดยช่วงแรกจะเน้นไปยังสินค้าประเภทชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ สินค้าเกษตรแปรรูป และสินค้าอุปโภคบริโภค โดยจะเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ และตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดหรือมาร์เก็ตแชร์ไม่น้อยกว่า 20% ภายในปี 2563

ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้บริษัท สามารถพัฒนาขีดความสามารถของบริษัทในการเชื่อมต่อการขนส่งทางบกไปยังประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นการขยายรูปแบบการให้บริการขนส่ง Door-to-door แบบครบวงจร

นอกจากนี้ MOVE Borderless จะขยายธุรกิจไปสู่การขนส่งข้ามแดนเชื่อมไปยังประเทศในกลุ่มซีแอลเอ็มวี ประกอบด้วย เมียนมาร์, ลาว, กัมพูชา, เวียดนาม, และสุดท้ายคือจีน อันเป็นการรองรับการขยายธุรกิจในการขนส่งทั้งภายในประเทศและต่างประเทศทางบกที่จะสามารถเชื่อมโยงกับการขนส่งทางเรือและอากาศตามแผนการขยายการบริการผ่านเครือข่ายและความร่วมมือต่างๆให้ครอบคลุมทั่วโลก และอันสอดคล้องกับพันธกิจหลักของ MOVE Borderless คือ “การขนส่งไวแบบไร้พรมแดน