posttoday

"Brands for Humans"แนะแบงก์สร้างประสบการลูกค้าคู่เทคโนโลยี

07 สิงหาคม 2562

เอเจนซีสร้างแบรนด์แนะแบงก์และธุรกิจมอบประสบการณ์การประทับใจคู่ให้บริการเทคโนโลยีทันสมัย

เอเจนซีสร้างแบรนด์แนะแบงก์และธุรกิจมอบประสบการณ์การประทับใจคู่ให้บริการเทคโนโลยีทันสมัย

นายโรเบิร์ต ฮอลล์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Brands for Humans กล่าวว่า กระแส Digital Disruption เข้ามามีผลกระทบกับการให้บริการทางการเงินของธนาคารพาณิชย์อย่างมาก ความท้าทายที่สำคัญที่สุดของธนาคารพาณิชย์ คือ การมีธนาคารและแบรนด์รูปแบบใหม่ๆ ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้เทคโนโลยีเป็นตัวช่วย ทำให้ธนาคารพาณิชย์ที่อยู่มานานและมีฐานลูกค้าที่เหนียวแน่นต้องรีบปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี เพื่อให้บริการทางการเงินให้กับลูกค้าและดึงดูดลููกค้าใหม่ โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ที่สามารถรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ หนทางหนึ่งที่ธนาคารพาณิชย์รุ่นเก่าอาจจะทำได้ คือ การมุ่งเน้นการมอบประสบการณ์ที่ดี แทนที่จะเป็นการให้บริการเพื่อเก็บค่าธรรมเนียมอย่างเดียว

Brands for Humans มีความเชื่อว่าธุรกิจธนาคารพาณิชย์สามารถปรับปรุงเทคโนโลยีควบคู่ไปกับการสร้างแบรนด์ที่มีมนุษย์เป็นศูนย์กลาง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เทคโนโลยีอย่างเดียวสร้างไม่ได้ให้กับลูกค้า

ยกตัวอย่าง LQID ซึ่งเป็นธนาคารของอังกฤษในรูปแบบ Digital lifestyle ซึ่งมีการวางแผนให้บริการทางการเงินผ่านเทคโนโลยีผ่านแอพพลิเคชั่น และ เอทีเอ็ม แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีพนักงานของธนาคารที่คอยต้อนรับและตอบคำถามทางไกลผ่านระบบสื่อสาร

"ไม่เป็นความจริงที่มีการพูดกันว่า ผู้บริโภคในปัจจุบันต้องการบริการทางออนไลน์แต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังต้องการประสบการณ์มนุษย์กับมนุษย์อีกด้วย สำหรับ Brands for Humans เข้าใจความท้าทายของธุรกิจในการมอบทั้งความสะดวกสบายควบคู่ไปกับประสบการณ์มนุษย์ เรามีทักษะและความชำนาญในการสร้างแบรนด์ เชื่อมโยงผู้คนเข้าหากัน"

ทั้งนี้ Brands for Humans เกิดมาจากการให้คำปรึกษาด้านแบรนด์ควบคู่ไปกับการทำแคมเปญดิจิทัล ดังนั้นลูกค้าจึงสามารถไว้วางใจให้เราสร้างแบรนด์สอดคล้องไปกับการทำแคมเปญดิจิทัล แทนที่จะเน้นเรื่องใดเรื่องหนึ่งเพียงอย่างเดียว

สำหรับ Brands for Humans เปิดสำงานในเมืองไทยได้ 2 ปี และมีแผนจะเปิดสำนักงานที่สิงคโปร์และอังกฤษ โดยมุ่งเน้นการสร้างบริการดิจิทัลที่มีความแข็งแกร่งทั้งการพัฒนาเว็บไซต์ สื่อดิจิทัล และแคมเปญต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพด้านดิจิทัลและการเติบโตของแบรนด์ของลูกค้าไปพร้อมกัน