posttoday

เคทีบีลิสซิ่งออกสินเชื่อรถมือสองดาวน์0%

10 พฤศจิกายน 2553

"เคทีบีลิสซิ่ง" จับมือ "สหการประมูล"ออกสินเชื่อรถมือสอง ดาวน์ 0 % ผ่อนนาน 7 ปี เจาะกลุ่มข้าราชการ

"เคทีบีลิสซิ่ง" จับมือ "สหการประมูล"ออกสินเชื่อรถมือสอง ดาวน์ 0 % ผ่อนนาน 7 ปี เจาะกลุ่มข้าราชการ

นายภิญญาวัฒน์ จันทรกานตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บจ.เคทีบีลีสซิ่ง กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยออกสินเชื่อให้กับบริษัทสหการประมูลเป็นวงเงิน 100 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนและออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ดาวน์ต่ำสุด 0 % ผ่อนนานสูงสุด 84 เดือน สำหรับกลุ่มลูกค้าข้าราชการและรัฐวิสาหกิจที่ต้องการประมูลรถยนต์มือสองจากบริษัทสหการประมูล

นายภิญญาวัฒน์ กล่าวว่า ปัจจุบันธนาคารกรุงไทยมีกลุ่มลูกค้าข้าราชการและรัฐวิสาหกิจใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยมองว่าเป็นกลุ่มที่มีกำลังในการผ่อนแต่มีกำลังในการซื้อต่ำ ดังนั้นธนาคารจึงมีการออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อสนับสนุนให้ลูกค้ากลุ่มนี้มีโอกาสซื้อรถยนต์ เพราะการปล่อยกู้ในกลุ่มนี้มีความเสี่ยงต่ำ และเชื่อว่าจะสามารถบริหารจัดการความเสี่ยงได้

น.ส.เสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัทสหการประมูล กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าที่เป็นบุคคลทั่วไปอยู่ 30 % และในจำนวนนี้มีการขอสินเชื่อเพียง 1-2 % ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก แต่เชื่อว่าหลังจากการร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย จะทำให้มีกลุ่มลูกค้าข้าราชการและรัฐวิสาหกิจจะหันมาใช้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ทั้งหมด และจะทำให้สัดส่วนลูกค้าบุคคลธรรมดาเพิ่มขึ้นมากกว่า 30 %