posttoday

ดี มันนี่ คว้ารางวัลบริการโอนเงินระหว่างประเทศ

18 มิถุนายน 2562

ดี มันนี่ คว้ารางวัลแห่งปีบนเวทีใหญ่ระดับสากลในงานมอบรางวัลงานสุดยอดการบริการทางการเงินปี 2562 โดยดิเอเชียน แบงค์เกอร์

ดี มันนี่ คว้ารางวัลแห่งปีบนเวทีใหญ่ระดับสากลในงานมอบรางวัลงานสุดยอดการบริการทางการเงินปี 2562 โดยดิเอเชียน แบงค์เกอร์

นายอัศวิน พละพงศ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดี มันนี่ได้กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงินที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ บริษัทมีความตื่นเต้นประทับใจและเรามีความมุ่งมั่นและพยายามอย่างมากในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์อุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีทางการเงินในส่วนการโอนเงินระหว่างประเทศและการชำระเงิน

ดี มันนี่ เป็นผู้ให้บริการที่ไม่ใช่ธนาคาร (non-bank) แห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ และแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ โดยมีสาขาที่ให้บริการทั้งหมด 4 สาขา ภายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล บนทำเลที่สะดวกสบาย ดี มันนี่ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศที่ครอบคลุมกว่า 180 ประเทศทั่วโลก และรับแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศถึง 34 สกุล โดยให้บริการทั้งที่สาขาต่าง ๆ ไปจนถึงบริการบนเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ ทั้งนี้ แอปพลิเคชัน “ดี มันนี่” นับเป็นนวัตกรรมสุดล้ำด้านการโอนเงินระหว่างประเทศที่ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งในด้านความคุ้มค่าที่สุด และโอนเงินได้ครอบคลุมประเทศทั่วโลกมากที่สุดแห่งยุค

นับเป็นก้าวแรกสู่ความสำเร็จในระดับสากลของ “ดี มันนี่ (DeeMoney)” โดยได้รับเกียรติจากดิเอเชียน แบงค์เกอร์ (The Asian Bankers) นิตยสารชั้นนำด้านการเงินการธนาคารในภูมิภาคเอเชียมอบรางวัลการบริการโอนเงินระหว่างประเทศแห่งปีเมื่อเร็วๆ นี้

รางวัลดังกล่าวได้ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้จัดงาน ซึ่งพิจารณาจากกลุ่มผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ และรางวัลนี้เป็นรางวัลแรกสำหรับให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงินจึงนับได้ว่าดี มันนี่เป็นผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงินรายแรกที่ได้รับรางวัลนี้

งานสุดยอดการบริการทางการเงิน (Excellence in Retail Financial Services) เป็นการมอบรางวัลงานอันทรงเกียรติอย่างมากสำหรับผู้ให้บริการทางการเงินรายย่อยในระดับโลก ซึ่งในครั้งนี้ได้ครอบคลุมธนาคาร ผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงินกว่า 300 แห่งทั่วเอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกามากกว่า 42 ประเทศ

นายฟู บู ปิง บรรณาธิการบริหารนิตยสาร Asian Bankers กล่าวว่า “รางวัลเหล่านี้ เรามีเป้าหมายที่จะพิจารณาจากผู้ที่มีบริการโดดเด่นและมีความคิดริเริ่มที่มีการพัฒนาบริการทางการเพื่อให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าอย่างสูงสุด”