posttoday

ไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง อเมซอน ติดปีกเอสเอ็มอีไทยโกอินเตอร์

30 พฤษภาคม 2562

ธนาคารไทยพาณิชย์ และ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประกาศความร่วมมือ หนุนเอสเอ็มอีไทย บุกตลาดอีคอมเมิร์ซประเทศสหรัฐอเมริกาผ่านช่องทาง Amazon.com

ธนาคารไทยพาณิชย์ และ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประกาศความร่วมมือ หนุนเอสเอ็มอีไทย บุกตลาดอีคอมเมิร์ซประเทศสหรัฐอเมริกาผ่านช่องทาง Amazon.com

นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์จับมือกับ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง หนึ่งในหน่วยธุรกิจของอเมซอนซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อมุ่งสนับสนุนให้ผู้ประกอบการทั่วโลกขยายฐานการค้าสู่ตลาดต่างประเทศและเข้าถึงเครือข่ายลูกค้าของ อเมซอนกว่า 300 ล้านรายทั่วโลก รวมถึงลูกค้าชั้นดีกว่า 100 ล้านรายที่มีการซื้อสินค้าเป็นประจำผ่านมาร์เก็ตเพลสของอเมซอน

ปัจจุบันอเมซอนมีศูนย์จัดส่งสินค้า 175 แห่งทั่วโลกที่พร้อมจะนำสินค้าจาก ประเทศไทยไปสู่ลูกค้าใน 185 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ อเมซอนยังผลิตนวัตกรรมด้านการบริการและเครื่องมือต่างๆ เพื่อช่วยให้ผู้ขายบริหารจัดการธุรกิจทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีไทยขยายช่องทางการขายไปต่างประเทศ โดยเริ่มจากประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งมีมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซใหญ่กว่าประเทศไทยถึงกว่า 20 เท่า ปัจจุบันสหรัฐอเมริกานับเป็นตลาดส่งออกสำคัญของไทย

ไทยพาณิชย์ ผนึกกำลัง อเมซอน ติดปีกเอสเอ็มอีไทยโกอินเตอร์

ในส่วนของธนาคารไทยพาณิชย์มีแนวทางช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีให้ประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจสู่ระดับที่สูงขึ้นด้วยแนวทางสำคัญ 4 ประการ ประกอบด้วย

1. การให้ความรู้เพื่อการทำธุรกิจอย่างต่อเนื่องจากผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจด้านต่างๆ

2. เตรียมเงินทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจ ด้วยสินเชื่อธุรกิจทั้งเพื่อการลงทุนระยะยาว สินเชื่อเงินทุนหมุนเวียน และสินเชื่อธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ตลอดจนสินเชื่อดิจิทัล (ดิจิทัลเลนดิ้ง)

3. เครือข่ายทางการค้าที่แข็งแกร่ง ธนาคารพร้อมเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงผู้ประกอบการ พันธมิตร คู่ค้า และลูกค้า แต่ละรายเพื่อเอื้อประโยชน์จากจุดแข็งของกันและกัน

4. นำเสนอดิจิทัลโซลูชั่นเพื่อเป็นตัวช่วยในการดำเนินธุรกิจ ปัจจุบันธนาคารได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้าเอสเอ็มอีทั่วประเทศจำนวนกว่า 500,000 ราย

นายเบอร์นาร์ด เทย์ ผู้อำนวยการ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประจำภูมิภาคเอเชียตะออกเฉียงใต้ กล่าวว่า อเมซอนเล็งเห็นศักยภาพของเอสเอ็มอีไทยที่มีความต้องการขยายธุรกิจและสร้างแบรนด์ของตัวเองให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลก อีกทั้งประเทศไทยยังเป็นฐานการผลิต และจำหน่ายสินค้าในหมวดที่ได้รับความนิยมสูง เรามั่นใจว่าอเมซอน โกลบอล เซลลิ่งจะช่วยส่งเสริมให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จักผ่านออนไลน์มาร์เก็ตเพลสของอเมซอน โดยนอกจากการจัดตั้งทีมงาน อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา อเมซอนยังได้ทำงานร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อผลักดันเป้าหมายนี้ให้เป็นจริง ผ่านความร่วมมือทั้งด้านการประชาสัมพันธ์และให้ความรู้ผู้ประกอบการไทย