posttoday

กอช. เพิ่มช่องทางส่งเงินออมผ่านสมาร์ทโฟน

27 พฤษภาคม 2562

กอช. แนะสมาชิกสามารถส่งเงินออมผ่านสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน (Application) “กอช.” และโทรศัพท์มือถือ (Mobile Banking)สามารถตรวจสอบยอดเงินสมทบได้ภายหลัง 15 วันของเดือนถัดไป

กอช. แนะสมาชิกสามารถส่งเงินออมผ่านสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน (Application) “กอช.” และโทรศัพท์มือถือ (Mobile Banking)สามารถตรวจสอบยอดเงินสมทบได้ภายหลัง 15 วันของเดือนถัดไป

น.ส.จารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอช. เปิดเผยว่า สมาชิก กอช. สามารถส่งเงินออมขั้นต่ำ 50 บาท สูงสุดไม่เกิน 13,200 บาท/ปี เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการส่งเงินออมได้ง่ายๆ ผ่านสมาร์ทโฟน ช่วยลดการเดินทางไปที่หน่วยบริการได้ 2 ช่องทาง ดังนี้

1. ช่องทางแอปพลิเคชัน (Application) “กอช.” เพียงดาวน์โหลดและลงทะเบียนใช้งานแอปพลิเคชัน (Application) “กอช.” สมาชิกสามารถเลือกส่งเงินออมผ่านระบบแอป กอช. หรือรับรหัสไปใช้นำส่งเงินออมผ่านแอปพลิเคชันธนาคารได้ 13 ธนาคาร ที่สมาชิกมีบัญชีเงินฝากอยู่ และที่ตู้เอทีเอ็มหรือตู้รับฝากเงินสด

2. ช่องทางบริการธนาคารทางโทรศัพท์มือถือ (Mobile Banking) 3 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงไทย โดยทำรายการง่ายๆ เข้าไปที่จ่ายเงิน เลือกหมวดหมู่หลักทรัพย์/กองทุน เลือกกองทุนการออมการออมแห่งชาติ กรอกจำนวนเงินที่ต้องการส่งเงินออม หลังจากทำรายการเรียบร้อยแล้ว ระบบจะส่ง SMS ตอบกลับการได้รับชำระเงินเรียบร้อยแล้วไปที่หมายเลขโทรศัพท์ของสมาชิก

ทั้งนี้เมื่อสมาชิกส่งเงินออมสะสมเรียบร้อยแล้ว ภายหลัง 15 วันของเดือนถัดไปจะได้รับเงินสมทบตามช่วงอายุ โดยสมาชิกสามารถตรวจสอบยอดเงินสมทบและเงินออม ได้ที่แอปพลิเคชัน (Application) “กอช.”
สำหรับผู้สนใจสมัครสมาชิก กอช. สามารถตรวจสอบสิทธิ และสมัครสมาชิกผ่านแอปฯ กอช. โดยพิมพ์คำค้นหาว่า “กอช.” หรือที่ระบบ E-Service ในเว็บไซต์ กอช. www.nsf.or.th สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสายด่วนเงินออม 02-049-9000

ปัจจุบัน กอช. มีสมาชิก 7.56 แสนราย โดยในปี 2562 ตั้งเป้าหาสมาชิกให้ได้ 1 ล้านราย เพื่อสร้างความมั่นคงให้ผู้มีอาชีพอิสระกว่า 20 ล้านคน มีเงินใช้หลังเกษียณอายุทำงานได้อย่างเพียงพอไม่ลำบาก