posttoday

BAY ตั้ง "มาร์ค อาร์โนลด์" เป็นเอ็มดีคนใหม่

05 มกราคม 2553

โพสต์ทูเดย์-ธนาคารกรุงศรีอยุธยา แต่งตั้ง มาร์ค อาร์โนลด์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่

โพสต์ทูเดย์-ธนาคารกรุงศรีอยุธยา แต่งตั้ง มาร์ค อาร์โนลด์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่

วันนี้ (5 ม.ค.) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และจีอี แคปปิตอล ประกาศแต่งตั้ง นายมาร์ค อาร์โนลด์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา มีผลตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2553 โดย มาร์ค อาร์โนลด์ ทำหน้าที่ต่อจากนายตัน คอง คูน ซึ่งไม่ขอรับตำแหน่งต่อ เมื่อจะครบวาระต้นปี 2553

นายมาร์ค อาร์โนลด์ ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของจีอี ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในธุรกิจการเงินมากว่า 15  ปี ในการบริหารงานทั้งในภูมิภาคเอเชียและยุโรป จะได้นำประสบการณ์ และกระบวนการทำงานของจีอีอันเป็นที่ยอมรับกันทั่วไป มาสู่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ก่อนหน้านี้ นายมาร์ค อาร์โนลด์ ได้มาประจำที่กรุงเทพ และทำงานในตำแหน่ง CEO ของ GE Capital Banking ในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ พร้อมกับทำหน้าที่กรรมการของธนาคารกรุงศรีอยุธยา จึงมีความคุ้นเคยกับธนาคารและคณะผู้บริหารเป็นอย่างดี ซึ่งจะช่วยให้การรับตำแหน่งต่อเป็นไปได้อย่างราบรื่น

นายวีระพันธุ์ ทีปสุวรรณ ประธานกรรมการธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า “การแต่งตั้งคุณมาร์ค ให้เข้ามาสานต่อธุรกิจบนโครงสร้างพื้นฐานที่คุณตัน คอง คูน และคณะผู้บริหารได้ร่วมกันสร้างไว้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นอีกบทหนึ่งของแผนกลยุทธ์ของธนาคารที่เข้าสู่ช่วงการขยายธุรกิจของธนาคารให้เติบโตอย่างรวดเร็ว สิ่งที่คุณมาร์คจะต้องให้ความสำคัญ คือ การใช้โอกาสและความพร้อมขององค์กรสร้างประโยชน์สูงสุดโดยการพัฒนาและเร่งการเติบโตอย่างยั่งยืน ผมมั่นใจว่าภายใต้การนำของคุณมาร์ค ความสามารถในการแข่งขันของธนาคารจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นอีก”

นายดมิทรี่ สต๊อคตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ GE Global Banking กล่าวถึงการแต่งตั้งครั้งนี้ว่า “การที่จีอีได้รวมฐานธุรกิจที่มีอยู่เข้ามาไว้ที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา รวมทั้งการที่ธนาคารได้ซื้อกิจการอื่นเข้ามาด้วยในช่วงที่ผ่านมานั้น จะช่วยสร้างความหลากหลายในที่มาของรายได้ของธนาคาร และจะช่วยสนับสนุนการเติบโตจากภายในอย่างรวดเร็วในช่วงต่อไป เราตื่นเต้นกับโอกาสการเติบโตของธนาคารและเชื่อว่าธนาคารมีความพร้อมเป็นอย่างดีสำหรับอนาคต”

นายมาร์ค อาร์โนลด์ กล่าวถึงการได้รับแต่งตั้งครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา และจะได้ทำงานกับคณะผู้บริหารของธนาคารในการผสานจุดแข็งให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับธุรกิจของธนาคาร เพื่อสร้างมูลค่าที่มากยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า พนักงาน และผู้ถือหุ้นของธนาคาร”

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่นายมาร์ค อาร์โนลด์ จะมาทำหน้าที่ผู้นำของ GE Capital Banking  ในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์นั้น ในช่วงปี 2547-2551 เขาดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของธนาคารบูดาเปสท์ในประเทศฮังการี และในช่วงปี 2544-2547 ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ GE Consumer Finance Fleet Services ในประเทศโปรตุเกส นายมาร์ค อาร์โนลด์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 1 ด้านเศรษฐศาสตร์และการบริหาร จากมหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล ของประเทศอังกฤษ