posttoday

กสิกรไทยวางเป้า ปั๊มเบี้ยใหม่5พันล.

23 มีนาคม 2562

แบงก์กสิกรไทยวางเป้าแบงก์แอสชัวรันส์ปีนี้ 6,000 ล้าน ขอโตเสมอตัว เน้นรักษาลูกค้าเก่า

แบงก์กสิกรไทยวางเป้าแบงก์แอสชัวรันส์ปีนี้ 6,000 ล้าน ขอโตเสมอตัว เน้นรักษาลูกค้าเก่า

นางกิติยา ฤกษ์ภูริทัต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าทำเบี้ยประกันใหม่จากธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ไว้ประมาณ 6,000 ล้านบาท โดยมาจากเบี้ยประกันชีวิต 5,000 ล้านบาท และเบี้ยประกันวินาศภัย 1,000 ล้านบาท

"ปีนี้เราไม่ได้ตั้งเป้าเติบโตไว้ เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ทำเบี้ยได้ 5,600 ล้านบาท เนื่องจากเราต้องการเน้นรักษาฐานลูกค้าไว้ก่อน เพราะปีนี้มีกฎกติกาและระเบียบในการขายประกันออกมาใหม่เป็นจำนวนมาก ทั้งจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ทำให้เราต้อง ปรับตัวและดำเนินการทุกอย่างให้ถูกต้องไว้ก่อน" นางกิติยา กล่าว

สำหรับแบบประกันที่ได้รับความนิยมจากลูกค้ายังเป็นแบบสะสมทรัพย์ 60% แบบคุ้มครองตลอดชีพและแบบคุ้มครองสินเชื่อ 30-40% ขณะที่แบบประกันชีวิตควบคู่การลงทุนหรือยูนิตลิงค์ก็มีความต้องการมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีสินทรัพย์สูง

นอกจากนี้ ธนาคารยังต้องรอดูมาตรการควบคุมสินเชื่อบ้าน (LTV) ที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 เม.ย.นี้อีกด้วยว่า จะส่งผลกระทบต่อยอดการอนุมัติ สินเชื่อมากน้อยแค่ไหน เพราะจะส่งผลต่อประกันชีวิตคุมครองสินเชื่อและประกันอัคคีภัยอีกด้วย