posttoday

กรุงศรีเผยยอดบัตรโตเกิน10%

22 ธันวาคม 2561

กรุงศรีคอนซูมเมอร์ วางเป้าปีหน้าโต 11% ขณะที่ปีนี้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรสินเชื่อใหม่เพิ่ม 9 หมื่นราย

กรุงศรีคอนซูมเมอร์ วางเป้าปีหน้าโต 11% ขณะที่ปีนี้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรสินเชื่อใหม่เพิ่ม 9 หมื่นราย

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยว่า ปีนี้ธนาคารมียอดสินเชื่อใหม่ 9 หมื่นราย โต 13% มากกว่าเป้าที่วางไว้ก่อนหน้านี้ โดยเป็นบัญชีบัตรเครดิตใหม่ 4.8 แสนราย 14% จำนวนบัญชีลูกค้าใหม่ 8.3 แสนราย โต 9% และบัญชีสินเชื่อใหม่ 3.5 แสนราย ขยายตัว 6% มียอดใช้จ่ายบัตรเครดิต ประมาณ 3 แสนล้านบาท โต 10% และมียอดสินเชื่อคงค้าง 1.37 แสนล้านบาท โต 8% ขณะที่เอ็นพีแอลปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยบัตรเครดิต อยู่ที่ 1.1% สินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ที่ 2.8% ซึ่งทรงตัวอยู่ในระดับต่ำต่อเนื่อง ขณะที่ปี 2562 มองว่ายังไม่มีปัจจัยที่น่ากังวลต่อยอดหนี้เสียเพราะมีการควบคุมที่ดี

ทั้งนี้ กลุ่มที่ขยายตัวได้ดีจะเป็นในกลุ่มประกัน กลุ่มน้ำมัน กลุ่มตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ในครัวเรือน กลุ่มแฟชั่น ร้านอาหาร ซึ่งยอดการใช้จ่ายประมาณ 70-80% ของการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากลูกค้าที่ใช้ซื้อประกัน ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า และกลุ่มลูกค้าต่างจังหวัดที่มีการขยายตัวต่อเนื่อง

สำหรับเป้าหมายปี 2562 คาดว่า ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตจะเพิ่มขึ้นประมาณ 10-11% จากลูกค้ากลุ่มต่างจังหวัดที่ใช้บัตรเครดิตเพิ่มขึ้น การใช้จ่ายบัตรเพื่อการท่องเที่ยว และการใช้จ่ายในต่างประเทศ

นอกจากนี้ ธนาคารจะปรับปรุงแอพพลิเคชั่น "UCHOOSE" (ยูชูส) ใหม่ โดยเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้า และความสะดวกรวดเร็วในการใช้งาน ทั้งในส่วนของอี-มาร์เก็ต ให้เป็นรูปแบบใกล้เคียงกับการทำอี-คอมเมิร์ซ โดยในปีนี้คาดว่าจะมียอดการลงทะเบียนและดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นอยู่ที่ 2.7 ล้านคน และปีหน้า 4 ล้านคน