posttoday

กรุงไทย-กรมศุลฯออกบัตรชำระภาษี

13 ธันวาคม 2561

แบงก์กรุงไทยจับมือกรมศุลฯ เปิดตัวบัตรโลจิสติกส์ชำระภาษี ค่าธรรมเนียม ลดขั้นตอนการทำงาน

แบงก์กรุงไทยจับมือกรมศุลฯ เปิดตัวบัตรโลจิสติกส์ชำระภาษี ค่าธรรมเนียม ลดขั้นตอนการทำงาน

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับกรมศุลกากร การท่าเรือแห่งประเทศ ไทย บริษัท การบินไทย บริษัท ดับบลิวเอฟเอสพีจีคาร์โก้ และสมาคมชิปปิ้งแห่งประเทศไทย เปิดตัวบัตรกรุงไทยโลจิสติกส์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการชิปปิ้งในการชำระภาษี ค่าธรรมเนียม และรายได้อื่น โดยบัตรดังกล่าวผูกไว้กับบัญชีออมทรัพย์และโอดี ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มธุรกรรมทางการเงินโลจิสติกส์ 30% โดยหากสมัครก่อนวันที่ 30 มิ.ย. 2562 ธนาคารฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100 บาท และฟรีค่าธรรมเนียมรายปี 130 บาท

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวว่า ในการรับชำระเงินภาษีอากร ค่าธรรมเนียม ของกรมศุลกากรดำเนินการผ่านระบบอี-เพย์เมนต์กว่า 50% แคชเชียร์เช็คกว่า 40% และรับเป็นเงินสด 2% คาดว่าเปิดตัวบัตรกรุงไทยโลจิสติกส์ ทำให้การใช้เงินสดแลแคชเชียร์เช็คลดลง ซึ่งประเมินว่าจะมีผู้ประกอบการชิปปิ้ง
กว่า 6,000 ราย เข้ามาใช้บัตรดังกล่าวประมาณ 30% ซึ่งจะลดขั้นตอน ระยะเวลา ค่าใช้จ่าย ของผู้ประกอบการ และช่วยลดปัญหาการทุจริตที่จะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ กรมศุลกากรอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบการชำระเงินผ่านธนาคารอิเล็อทรอนิกส์ หรือบิลเพย์เมนต์ คาดว่าจะให้บริการภายในเดือน ม.ค. 2562

บรรยายภาพ - บัตรกรุงไทยโลจิสติกส์ : กฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร และผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดตัว Krungthai Logistics Card ซึ่งกรมศุลกากรร่วมกับธนาคารกรุงไทย และ 4 องค์กรพันธมิตร ได้แก่ การท่าเรือแห่งประเทศไทย บริษัท การบินไทย บริษัท ดับบลิวเอฟเอสพีจีคาร์โก้ และสมาคมชิปปิ้งแห่งประเทศไทย พัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับ ผู้ประกอบการ Shipping ในการชำระเงินภาษีอากร ค่าธรรมเนียม และรายได้อื่นๆ ทั้งการนำเข้าและส่งออกครอบคลุมทุกบริการ