posttoday

ลุ้นออกสลากผ่านไลน์ทูเดย์เริ่มงวด1ธ.ค.นี้

28 พฤศจิกายน 2561

สลากฯ จับมือไลน์ เปิดแอพให้ข้อมูลข่าวสาร พร้อมชมถ่ายทอดออกรางวัล หวังเข้าถึง 44 ล้านคน

สลากฯ จับมือไลน์ เปิดแอพให้ข้อมูลข่าวสาร พร้อมชมถ่ายทอดออกรางวัล หวังเข้าถึง 44 ล้านคน

นายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ได้ลงนามบันทึกตกลงความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรออนไลน์รายแรกในการถ่ายทอดสดผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกับแอพพลิเคชั่น ไลน์ ประเทศไทย โดยจะเริ่มถ่ายทอดสดผ่านช่องทางแอพพลิ เคชั่น ไลน์ ทูเดย์ ตั้งแต่งวด วันที่ 1 ธ.ค. 2561 ทำให้เห็นถึงกระบวนการออกสลากที่มีความโปร่งใสถูกต้อง

ทั้งนี้ ยืนยันว่าการออกรางวัลถ่ายทอดสดทางไลน์ไม่ได้มีเจตนามอมเมาประชาชน เพราะปัจจุบันการถ่ายทอดสดออกรางวัล มีช่องทางทีวีสาธารณะ 3 สถานี ไม่รวมกับที่ดึงสัญญาณผ่านโซเชียลมีเดีย เช่น เฟซบุ๊ก ซึ่งประชาชนทั่วไปก็เข้าถึงได้ตามปกติอยู่แล้ว

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการ ผู้จัดการไลน์ ประเทศไทย กล่าวว่า จะช่วยเผยแพร่ข้อมูลผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์เช่น การปลอมแปลงสลากระบาดและวิธีการตรวจสอบสลาก เพื่อให้ประชาชนสามารถรับทราบข้อมูลที่แม่นยำได้ทันที นอกจากนี้ ไลน์เตรียมออกสติ๊กเกอร์ G-LO SANG หรือจีโล่ซัง โดยจะใช้ข้อความ เช่น หยุดซื้อสลากเกินราคา ต่อต้านการขายเกินราคา เป็นต้น

ทั้งนี้ คาดว่าในทุกงวดการออกรางวัลในวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน จะพบว่ายอดการเข้าใช้ไลน์ทูเดย์ และการส่งสติ๊กเกอร์ระหว่างผู้ใช้เพิ่มขึ้นกว่า 20% โดยการร่วมมือกับสำนักงานสลากฯ ทำให้ประชาชนไม่ต่ำกว่า 44 ล้านคน เข้าชมถ่ายทอดสดการออกรางวัลได้ทันที