posttoday

กรุงไทยหนุนสังคมไร้เงินสด

24 พฤศจิกายน 2561

ธนาคารกรุงไทยจับมือมหาวิทยาลัยแม่โจ้มุ่งสู่สมาร์ท ยูนิเวอร์ซิตี้ พร้อมเปิดเวทีปั้นสตาร์ทอัพรุ่นใหม่

ธนาคารกรุงไทยจับมือมหาวิทยาลัยแม่โจ้มุ่งสู่สมาร์ท ยูนิเวอร์ซิตี้  พร้อมเปิดเวทีปั้นสตาร์ทอัพรุ่นใหม่

นางอรนุช ศิรประภา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์รายย่อย ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยแม่โจ้จัดทำโครงการ  MJU Smart University  บริการ จัดการทางการเงินผ่านระบบกรุงไทย ดิจิทัล แพลตฟอร์ม  สร้างมหาวิทยาลัยอัจฉริยะและสังคมไร้เงินสด ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ของ Ecosystem ของธนาคาร ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มหน่วยงานภาครัฐ กลุ่มการชำระเงิน กลุ่มด้านสุขภาพและการรักษาพยาบาล  กลุ่มมหาวิทยาลัย โรงเรียน นักศึกษาและนักเรียน และระบบขนส่ง

ทั้งนี้ ได้พัฒนาบัตรนักศึกษาเป็น สมาร์ทการ์ด 3 เทคโนโลยี ได้แก่ ชิปการ์ด สามารถถอน โอน จ่ายเงินได้ทั้งในและ ต่างประเทศ  Paywave ชำระค่าสินค้าและบริการผ่านเครื่องอีดีซี และ Virtual Card บน University Mobile Application ด้วยการเช็กชื่อเข้าชั้นเรียน ใช้ยืม-คืนหนังสือในห้องสมุด เช็กชื่อในวันรับปริญญา และเช็กเวลาเข้างานของพนักงานในมหาวิทยาลัย

นอกจากนี้ ได้ติดตั้งเครื่องอีดีซีภายในมหาวิทยาลัยกว่า 150 เครื่อง และให้บริการคิวอาร์โค้ดเพื่อรับชำระเงินของหน่วยงานและร้านค้าภายในมหาวิทยาลัยอีกด้วย และอยู่ระหว่างพัฒนา University Mobile Application ที่เชื่อมโยงกับระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านกรุงไทย NEXT โดยที่ผ่านมาธนาคารได้ให้บริการจัดการทางการเงินที่ครบวงจรผ่านระบบกรุงไทย ดิจิทัล แพลตฟอร์ม กับมหาวิทยาลัยต่างๆ เช่น มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

นางรุ่ง มัลลิกะมาส รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ธนาคารได้จัดโครงการ Krungthai Young Enterprise Awards ครั้งที่ 16 : KRUNGTHAI STARTUP เน้นการสร้างและส่งเสริม ผู้ประกอบการธุรกิจ Startup คนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์และนำเทคโนโลยีมาใช้ใน Business Model สามารถเข้าร่วมโครงการ ส่งคลิปแผนธุรกิจความยาวไม่เกิน 3 นาที เข้าประกวด โดย 30 ทีมที่ได้รับคัดเลือก จะได้รับการอบรมที่เข้มข้น ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ สอบถามโทร. 02-208-4454 www.ktb.co.th/csr